Hiêu Dương

Tôi không biết tả một bài văn về cây ăn quả nhưng yêu cầu của tôi là b

ài văn ngắn gọn mà phải hay


1
1 Câu trả lời
  • Nguyễn Thảo Nhi
    Nguyễn Thảo Nhi

    Trong vườn nhà ông bà em có rất nhiều loại cây ăn quả nhưng em thích nhất cây mít vì mít là loại quả em yêu thích nhất.

    Cây mít rất to và hàng năm cho rất nhiều quả. Nghe bà em kể lại thì cây mít đó không do ai trồng mà là tự mọc. Thân cây to, một mình em dang tay ôm cũng không xuể.

    Vỏ cây không được nhẵn mà sần sùi, thậm chí có cả rêu mọc, chính vì vậy sau mỗi cơn mưa cây mít rất trơn không thể nào trèo lên được. Lá mít có màu xanh, những lá già và chuẩn bị rụng thì có màu vàng, chúng em hay nhặt lá mít làm tiền để chơi trò chơi, các cụ ở đình chùa thì hay lấy lá mí đóng những ông oản làm từ gạo nếp để phát lộc cho những ai ra chùa làm lễ, em nghe bà em kể, những đứa trẻ nào chậm biết nói, có thể lấy những lá mít này đập nhẹ vào miệng ba cái thì sẽ nhanh biết nói hơn, thật là kì diệu. Những cành và lá mít còn xanh và non khi bị bẻ gẫy sẽ có nhựa, nhựa này màu trắng và rất dính.

    Đến mùa, mít bắt đầu ra hoa, hoa mít rất đặc biệt chúng em hay lấy những cánh rụng xuống thả vào chậu nước làm thuyền vì hoa những cánh hoa mít rất giống chiếc thuyền. Hoa kết thành quả, quả mít non ăn với muối là món ăn tuổi thơ, chúng em hay hái trộm, và hay bị bà mắng những lúc bị phát hiện.

    Bên ngoài vỏ sần sùi và nhiều gai nhưng bên trong thì thật tuyệt. Mặc dù mít chín vào mùa hè và ăn mít rất nóng nhưng em vẫn thích ăn, những múi mít vàng ươm, thơm lừng.

    Cây mít đã gắn bó với tuổi thơ của em. Em thích nhất là mỗi năm đến dịp nghỉ hè được về nhà ông bà và chờ đợi mùa mít chín.

    Trả lời hay
    3 Trả lời 20:46 27/03

    Hỏi bài

    Xem thêm