Tóm tắt Huyện đường

VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc bài viết Tóm tắt Huyện đường. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.

1. Tóm tắt tác phẩm Huyện đường mẫu 1

Huyện đường là đoạn trích trong tác phẩm Nghêu, Sò, Ốc, Hến kể lại một cảnh làm việc nơi huyện đường, vào thời điểm diễn ra cuộc kiện tụng liên quan đến vụ trộm của Thị Hến. Tri lại, đề huyện và lính lệ đang suy tính bàn cãi tính kế xử kiện như thế nào để có thể lấy được nhiều tiền nhất từ những kẻ có liên quan như Sò, Ốc và Nghêu. Cuối cùng, chúng quyết định xử Ốc năm năm tù, phạt Nghêu đòn năm mươi trượng và phạt lí trưởng năm mươi quan tiền.

2. Tóm tắt tác phẩm Huyện đường mẫu 2

Văn bản kể lại thời gian trước khi vào xử án vụ trộm, tri huyện và đề lại bàn bạc nhau xử thế nào cho có lợi, có thể ăn được tiền.

3. Bố cục Huyện đường

Chia đoạn trích thành 2 phần

- Phần 1: Từ đầu đến “Vào ra cũng phải chuyên cần”: Tri huyện tự bạch

- Phần 2: Còn lại: Đề lại và tri huyện tính toán, bày mưu để có thể lấy được tiền từ vụ xét xử.

4. Nội dung chính Huyện đường

Văn bản kể lại thời gian trước khi vào xử án vụ trộm, tri huyện và đề lại bàn bạc nhau xử thế nào cho có lợi, có thể ăn được tiền. Thấy được sự vô lương tâm, mục ruỗng đạo đức, đê hèn của một bộ phận quan lại.

5. Sơ đồ tư duy Huyện đường

Tóm tắt Huyện đường

Trên đây VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Tóm tắt Huyện đường. Hi vọng qua bài viết này bạn đọc có thêm nhiều tài liệu để học tập tốt hơn môn Ngữ văn 10 Kết nối tri thức. Mời các bạn cùng tham khảo thêm tài liệu học tập các môn Toán 10 Kết nối tri thức, Tiếng Anh 10 Kết nối tri thức...

Đánh giá bài viết
1 494
Sắp xếp theo

    Tóm tắt tác phẩm lớp 10

    Xem thêm