Tóm tắt Múa rối nước hiện đại soi bóng tiền nhân

VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc bài viết Tóm tắt Múa rối nước hiện đại soi bóng tiền nhân. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.

1. Tóm tắt tác phẩm Múa rối nước hiện đại soi bóng tiền nhân mẫu 1

Tương truyền, múa rối nước được hình thành từ thế kỉ XI – XII. Múa rối thường được biểu diễn trong các buổi hội làng hay các dịp lễ Tết; sau này rối vào thành phố, nhà hát… Nghệ thuật múa rối là sự kết hợp giữa nghệ thuật tạo hình và kĩ thuật biểu diễn. Rối nước khác rối cạn là người điều khiển sử dụng hệ thống sào kết hợp với dây được gắn ở phần thân dưới để điều khiển con rối. Giữa nhịp sống tốc độ thời cách mạng 4.0, rối nước vẫn được duy trì và bảo tồn.

2. Tóm tắt tác phẩm Múa rối nước hiện đại soi bóng tiền nhân mẫu 2

Văn bản giới thiệu về nghệ thuật múa rối nước và sự phát triển đến nay của loại hình nghệ thuật này.

3. Bố cục Múa rối nước hiện đại soi bóng tiền nhân

Chia văn bản làm 3 đoạn:

- Đoạn 1: Từ đầu đến “đúc kết của nhiều thế hệ”: Sự ra đời của trò rối nước.

- Đoạn 2: Tiếp theo đến “để thật tròn vai”: Không gian biểu diễn đặc trưng của múa rối nước và đặc điểm của con rối nước

- Đoạn 3: Còn lại: Việc bảo tồn và phát triển rối nước.

4. Nội dung chính Múa rối nước hiện đại soi bóng tiền nhân

Văn bản trình bày những đặc điểm của loại hình văn hóa múa rối nước. Sự ra đời của trò rối nước. Không gian biểu diễn đặc trưng của múa rối nước và đặc điểm của con rối nước. Việc bảo tồn và phát triển rối nước.

5. Giá trị nội dung Múa rối nước hiện đại soi bóng tiền nhân

- Văn bản cung cấp thông tin cho người đọc về một loại hình nghệ thuật truyền thống của dân tộc - múa rối nước ở nhiều phương diện như nguồn gốc, cách thức hoạt động, sân khấu và giá trị của nó trong đời sống hiện đại

- Thể hiện niềm tự hào và ca ngợi đối với bộ môn truyền thống của dân tộc, giúp người đọc hiểu và trân trọng hơn những giá trị đó.

- Cho thấy những thách thức và khó khăn của múa rối nước trong bối cảnh xã hội hiện đại ngày nay khi rất nhiều các loại hình giải trí khác ra đời.

6. Giá trị nghệ thuật Múa rối nước hiện đại soi bóng tiền nhân

- Lời văn rõ ràng, rành mạch.

- Ngôn từ phù hợp với văn bản thông tin.

- Văn phong mạch lạc, dễ hiểu, truyền tải được thông tin một cách khách quan.

- Thể hiện được những đặc trưng của một bài tạp chí như nội dung, sapo, bố cục, …

7. Sơ đồ tư duy Múa rối nước hiện đại soi bóng tiền nhân

Tóm tắt Múa rối nước hiện đại soi bóng tiền nhân

Trên đây VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Tóm tắt Múa rối nước hiện đại soi bóng tiền nhân. Bài viết đã gửi tới bạn đọc tóm tắt và sơ đồ tư duy của bài Múa rối nước hiện đại soi bóng tiền nhân trong chương trình Ngữ văn 10 Kết nối tri thức. Mời các bạn cùng tham khảo thêm tài liệu học tập môn Toán 10 Kết nối tri thức, Tiếng Anh 10 Kết nối tri thức...

Đánh giá bài viết
1 254
Sắp xếp theo

    Tóm tắt tác phẩm lớp 10

    Xem thêm