Tóm tắt Dưới bóng Hoàng Lan

VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc bài viết Tóm tắt Dưới bóng Hoàng Lan. Mời các bạn cùng theo dõi chi tiết bài viết dưới đây nhé.

1. Tóm tắt tác phẩm Dưới bóng hoàng lan mẫu 1

Văn bản xoay quanh một lần trở về quê thăm bà của nhân vật Thanh - mồ côi cha mẹ, sống cùng bà. Trong cảnh bình yên và thong thả của chốn xưa, những hình ảnh quen thuộc hiện lên, và bên cạnh mái tóc của bà, mùi hương hoàng lan nơi vườn và bên tóc mai của Nga khiến chàng trai trẻ xốn xang. Nhưng câu chuyện vẫn khép lại trong cảnh Thanh trở về tỉnh.

2. Tóm tắt tác phẩm Dưới bóng hoàng lan mẫu 2

Chuyện kể về một chàng trai tên Thanh mồ côi cha mẹ, sống bà. Lớn lên Thanh ra tỉnh làm rồi đi về hàng năm, các ngày nghỉ. Lần trở về này đã cách kỳ trước hai năm. Trong cảnh bình yên và thong thả của chốn xưa, một hình ảnh tươi mát hiện lên. Khu vườn xưa hiện lên trước mắt anh chàng với con đường Bát Tràng . Và hình ảnh những cô thiếu nữ xinh xắn trong tà áo trắng, mái tóc đen lánh buông trên cổ nhỏ, bên cạnh mái tóc bạc trắng của bà chàng cũng khiến chàng thanh niên trẻ xốn xang và hơi dao động phần nào.

Trên đây VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Tóm tắt Dưới bóng Hoàng Lan. Mong rằng qua bài viết này bạn đọc có thêm tài liệu để học tập tốt hơn môn Ngữ văn 10 KNTT. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tài liệu học tập môn Toán 10 KNTT, Tóm tắt Ngữ văn 10 KNTT...

Đánh giá bài viết
1 64
Sắp xếp theo

    Tóm tắt tác phẩm lớp 10

    Xem thêm