Nguyễn Thị Phương Tuyết Khoa Học Tự Nhiên

Vì sao cần phải xây dựng hệ thống kí hiệu nguyên tố hóa học? Các kí hiệu hóa học của các nguyên tố được biểu diễn như thế nào?

Câu 4 trang 20 Khoa học tự nhiên 7 CTST

3
3 Câu trả lời
  • Lê Thị Ngọc Ánh
    Lê Thị Ngọc Ánh

    Cần phải xây dựng hệ thống kí hiệu nguyên tố hoá học vì để thuận tiện cho việc học tập, nghiên cứu, không gây rắc rối và thiếu thống nhất giữa các nhà khoa học.

    Các kí hiệu hoá học của các nguyên tố được biểu diễn bằng một hay hai chữ cái, trong đó chữ cái đầu viết in hoa.

    Trả lời hay
    2 Trả lời 20/06/22
    • Hằng Nguyễn
      Hằng Nguyễn

      Phải xây dựng hệ thống kí hiệu nguyên tố hóa học vì:

      Các nhà hóa học sử dụng nhiều kí hiệu khác nhau để biểu diễn cho nguyên tử của các nguyên tố hóa học. Tuy nhiên, những kí hiệu này lại khá dài, gây rất rắc rối và không thống nhất giữa các nhà hóa học, cũng như cho người học để ghi nhớ.

      Các kí hiệu hóa học của các nguyên tố được biểu diễn như sau

      Mỗi nguyên tố hóa học được biểu diễn bởi một kí hiệu mà chúng ta có thể coi như một cách viết tắt để biểu thị tên của nguyên tố đó.

      Mỗi nguyên tố được biểu diễn bằng một hay hai chữ cái, trong đó chữ cái đầu viết ở dạng in hoa, gọi là kí hiệu hóa học của nguyên tố.

      Mỗi kí hiệu hóa học của nguyên tố còn chỉ một nguyên tử của nguyên tố đó.

      Trả lời hay
      1 Trả lời 20/06/22
      • Biết Tuốt
        Biết Tuốt

        Cần phải xây dựng hệ thống kí hiệu nguyên tố hóa học: vì tên đầy đủ thường dài và khó nhớ, cần phải kí hiệu ngắn gọn để thuận tiện cho việc học tập cùng như là nghiên cứu

        Mỗi nguyên tố được biểu diễn bằng 1 kí hiệu mà chúng ta có thể coi như một cách viết tắt để biểu thị tên. Mỗi nguyên tố được biểu diễn bằng 1 hay 2 chữ cái, trong đó chữ cái đầu viết ở dạng in hoa.

        0 Trả lời 20/06/22

        Khoa Học Tự Nhiên

        Xem thêm