Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Thần Rừng Khoa Học Tự Nhiên

Vì sao trước khi gieo người ta thường ngâm hạt trong nước ấm khoảng 40 độ c

4
4 Câu trả lời
  • Gấu Bắc Cực
    Gấu Bắc Cực

    Trước khi gieo, người ta thường ngâm hạt trong nước ấm (khoảng 40oC) để làm tăng nhiệt độ và hàm lượng nước của hạt. Nhờ sự tăng nhiệt độ và hàm lượng nước, hoạt động hô hấp tế bào của hạt tăng lên, kích thích hạt nảy mầm nhanh hơn và tỉ lệ nảy mầm cao hơn.

    Trả lời hay
    4 Trả lời 24/02/23
    • Điện hạ
      Điện hạ

      Trước khi gieo, người ta thường ngâm hạt trong nước ấm để hạt dễ nảy mầm, phát triển nhanh vì nước ấm giúp kích thích các tế bào trong hạt giống thực hiện quá trình hô hấp.

      Trả lời hay
      2 Trả lời 24/02/23
      • Khoi Nguyen
        Khoi Nguyen

        Trước khi trồng , người ta thường ngâm hạt trong nước ấm (khoảng từ30oC - 40oC) để làm tăng nhiệt độ và hàm lượng nước của hạt. Nhờ sự tăng nhiệt độ và hàm lượng nước, hoạt động hô hấp tế bào của hạt tăng lên, kích thích hạt nảy mầm nhanh hơn và tỉ lệ nảy mầm cao hơn.

        Trả lời hay
        1 Trả lời 27/02/23
        • Trang Nguyễn
          Trang Nguyễn

          - Khi bảo quản, hạt thường được phơi khô, hàm lượng nước thấp trong hạt ức chế hoạt động hô hấp tế bào dẫn đến ức chế sự nảy mầm.

          - Do đó, để kích thích sự nảy mầm cần phải cung cấp đủ nước cho hạt bằng cách ngâm hạt trong nước. Mà ngâm hạt khô với nước ấm sẽ vừa giúp cung cấp đủ nước cho hạt nhanh hơn nước lạnh vừa giúp tạo nhiệt độ thích hợp cho sự hoạt động của các enzyme hô hấp tế bào. Nhờ vậy, hạt tiến hành quá trình hô hấp tế bào mạnh mẽ, tạo năng lượng và vật chất kích thích sự nảy mầm.

          0 Trả lời 24/02/23

          Khoa Học Tự Nhiên

          Xem thêm