Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Gihh Gghhj

Viết một đoạn văn về sóng thần lớp 8

2
2 Câu trả lời
  •  The Rock
    The Rock

    this easy


    Nguyên nhân gây xuất hiện sóng thần chính là các hiện tượng như động đất, núi lửa phun trào, thiên thạch va chạm… Những hiện tượng đó tạo ra những chấn động lớn trên mặt đất và cả dưới mặt nước, khiến một thể tích khổng lồ nước biển bị chuyển dịch chớp nhoáng, biến thành những cơn sóng khổng lồ, di chuyển rất nhanh. Các cơn sóng thần có thể quét sạch mọi thứ trên đường nó đi qua trong phạm vi hàng trăm km với tốc độ không tưởng. Đặc biệt, sau khi quét qua, sóng thần còn để lại một lượng nước lớn, nhấn chìm mọi thứ trong hàng giờ liền. Điều đó gây thiệt hại nặng nề về người và của cho xã hội. Đối mặt với sóng thần, cách duy nhất chính là sơ tán, bỏ chạy về vùng an toàn. Bởi không điều gì có thể ngăn cản được sức công phá của sóng thần cả. Dù khoa học kĩ thuật hiện nay đã vô cùng phát triển nhưng việc dự báo chính xác sự xuất hiện của sóng thần vẫn không thể sớm được. Chỉ khi nó đã hình thành ở trong biển, chúng ta mới biết về sự hiện diện của nó. Và chỉ cần một thời gian ngắn, sóng thần đã dịch chuyển vào tới đất liền. Vì vậy, người dân ở những khu vực có thể xảy ra sóng thần, sẽ luôn trong tình huống sẵn sàng bỏ chạy.

    Sóng thần là ác mộng của những thành phố, khu dân cư ven biển. Sự xuất hiện của nó chỉ có đem đến thiệt hại nặng nề và sự mất mát. Dù vậy, chúng ta chỉ có thể học cách sống cùng với nó, bởi đây là một loại hình thiên tai mà con người không thể khống chế và dự đoán trước được. Đặc biệt là trong tình trạng trái đất nóng lên, các thiên tai ngày càng đáng sợ và khó đoán hơn rất nhiều.

    Trả lời hay
    1 Trả lời 18:09 18/10
  •  The Rock
    The Rock

    This is my work

    0 Trả lời 18:11 18/10

Hỏi bài

Xem thêm