Write a review of your favourite film

Nằm trong bộ đề Soạn tiếng Anh lớp 7 chương trình mới theo từng Unit, Hướng dẫn viết đoạn văn tiếng Anh về Review film do VnDoc.com tổng hợp và đăng tải. Luyện viết Writing Unit 8 lớp 8 lớp 7 Film gồm nhiều đoạn văn mẫu tiếng Anh khác nhau giúp các em lên dàn ý đoạn văn bằng tiếng Anh đánh giá một bộ phim mà em thích.

Dàn ý cách Viết bài đánh giá về một bộ phim bằng tiếng Anh

Write a review of your favourite film. Use the information in 3., and the film review on Nick’s blog as a model. You may follow the writing plan below. Viết một bài bày tỏ ý kiến về bộ phim mà bạn yêu thích. Sử dụng các thông tin ở bài 3, và bài ý kiến về phim trên blog của Nick làm mẫu. Bạn có thể làm theo dàn bài dưới đây.

Introduction: (Paragraph 1) ( Phần giới thiệu đoạn 1)

Name of the film, type of film, and actors or director ( Tên bộ phim, thể loại, diễn viên, nhà sản xuất)

Body (Thân bài)

Paragraph 2: (Đoạn 2)

The plot: what happens in the film? How is the film? (gripping/moving/hilarious). What about the ending. (Cốt truyện: Điều gì xảy ra trong phim? Phim như thế nào? (hấp dẫn, cảm động, vui nhộn). Kết phim như thế nào?

Paragraph 3: (Đoạn 3)

Other aspects of the film: the acting, the music, the special effects, the visual, etc.( Những khía cạnh khác của phim: diễn xuất, âm nhạc, các yếu tố đặc biết khác,, cách nhìn nhận,..v..v)

Conclusion ( Paragraph 4) (Phần kết luận Đoạn 4)

Critics’ review, your overall opinion ( Why you recommend film to everyone) (Ý kiến của các nhà phê bình, ý kiến chung của bạn (Tại sao bạn giới thiệu phim này tới mọi người)

Từ vựng miêu tả bộ phim bằng tiếng Anh

Movie genres

/ˈmuːvi ˈʒɒn.rə/

thể loại phim

Action movie

/ˈækʃ(ə)n ˈmuːvi/

phim hành động

Adventure movie

/ədˈvɛnʧə ˈmuːvi/

phim phiêu lưu, mạo hiểm

Biography

/baɪˈɒɡ.rə.fi/

phim về tiểu sử (một nhân vật nào đó)

Cartoon

/kɑːˈtuːn/

phim hoạt hình

Comedy

/ˈkɒmɪdi/

phim hài

courtroom drama

/ˈkɔːt.ruːm ˈdrɑː.mə/

phim trinh thám hình sự

Crime and Gangster Films

/kraɪm & ˈgæŋstə fɪlmz/

Phim hình sự

Documentary

/ˌdɒkjʊˈmɛntəri/

phim tài liệu

Drama movie

/ˈdrɑːmə ˈmuːvi/

phim chính kịch

Family movie

/ˈfæmɪli ˈmuːvi/

phim gia đình

Historical movie

/hɪsˈtɒrɪkəl ˈmuːvi/

phim cổ trang

Horror movie

/ˈhɒrə ˈmuːvi/

phim kinh dị

Musical movie

/ˈmjuːzɪkəl ˈmuːvi/

phim ca nhạc

Romance movie

/rəʊˈmæns ˈmuːvi/

phim tâm lý tình cảm

Sci-fi (science fiction) movie

/saɪ-faɪ ( ˈsaɪəns ˈfɪkʃən ) ˈmuːvi/

phim khoa học viễn tưởng

Sitcom movie

/ˈsɪtˌkɒm ˈmuːvi/

Phim hài dài tập

Thriller

/ˈθrɪl.ər ˈmuːvi/

phim giật gân, ly kỳ

Tragedy movie

/ˈtræʤɪdi ˈmuːvi/

phim bi kịch

War (Anti-war) Films

/wɔː ( ˈænti-wɔː ) fɪlmz/

Phim về chiến tranh

Westerns Films

/ˈwɛstənz fɪlmz/

Phim miền Tây

Write a review of a film that you enjoyed - Bài viết số 1

One of my favourite films is 'Night at the Museum'. It's a comedy and it was made in 2000. The plot is easy to understand. It's about a man called Larry who gets a job in a museum. He discovers that an ancient stone in the museum makes everything come alive at night! One night, three bad men break into the museum to steal the stone. Larry and his new friends have to save the museum. I love everything about the film, but my favourite scene is when Larry meets the tiny cowboy and some tiny Roman people. I also like the scenes with the dinosaur. I would definitely recommend this film because it has a great plot, the characters are fantastic, and the special effects are spectacular.

Dịch

Một trong những bộ phim yêu thích của tôi là 'Buổi đêm trong bảo tàng'. Đó là một bộ phim hài và nó đã được làm vào năm 2000. Nội dung rất dễ hiểu. Đó là về một người đàn ông tên là Larry, người nhận được một công việc trong một viện bảo tàng. Ông phát hiện ra rằng một hòn đá cổ trong bảo tàng làm cho mọi thứ trở nên sống động vào ban đêm! Một đêm, ba người xấu đột nhập vào viện bảo tàng để lấy cắp đá. Larry và những người bạn mới của anh ta phải cứu bảo tàng. Tôi thích mọi thứ về bộ phim, nhưng cảnh tôi yêu thích nhất là khi Larry gặp một chàng cao bồi nhỏ xíu và một số người La mã nhỏ bé. Tôi cũng thích cảnh với khủng long. Tôi chắc chắn sẽ giới thiệu bộ phim này bởi vì nó có một cốt truyện tuyệt vời, các nhân vật tuyệt vời, và các hiệu ứng đặc biệt rất là ngoạn mục.

Write a review of your favourite film Doraemon - Bài viết số 2

All of the film I have seen Doraemon is the one I like best. Doraemon is a cartoon film. It about a robotic cat named Doraemon, who travel back in time from the 2nd to help a school boy, Nobita. The main character is Doraemon, Nobita, Shizuka, Suneo and Chaien. Doraemon is a intelligent cat, Nobita is a stupid boy, Suneo is a rich kid, Chaien is a selfish and Shizuka is a kind and pretty girl. The film bring plenty of laughter for the viewer. I love this film. I find this film interesting because it help me relax and feeling like returned to childhood.

Dịch

Tất cả những bộ phim tôi đã xem Doraemon đều là bộ phim tôi thích nhất. Doraemon là một bộ phim hoạt hình. Phim kể về một chú mèo máy tên Doraemon, du hành ngược thời gian từ ngày 2 để giúp đỡ một cậu bé Nobita. Nhân vật chính là Doraemon, Nobita, Shizuka, Suneo và Chaien. Doraemon là chú mèo máy thông minh, Nobita là cậu bé ngốc nghếch, Suneo là con nhà giàu, Chaien ích kỷ và Shizuka là một cô gái tốt bụng và xinh xắn. Bộ phim mang lại nhiều tiếng cười cho người xem. Tôi yêu bộ phim này. Tôi thấy bộ phim này thú vị vì nó giúp tôi thư giãn và cảm thấy như được trở về tuổi thơ.

Write a review of your favourite film Conan - Bài viết số 3

All the movies I've watched Conan are my favorite. Conan is a detective movie. It was about a high school detective named Kudo Shinichi, one day when a sentence was being investigated, there were black robes behind the sneak attack and gave him a poison pill to seal a clue that he didn't die but just shrunk. . Dr. Agasa trusted him and tried his best to find the black shirts. Since they didn't know that Shinichi was still alive, changing his conan name was something he had to do. You have to be my brother instead of they are friends. Still have to live with greedy Mori and ask him to let him solve the case. The identity is very difficult. But thanks to the machine, the doctor made it hidden under his bow, allowing him to change his voice thanks to it. One day, the men in black are destroyed and Ran learns that Conan is Shinichi and the two of them live happily after the concession days. The film brought many difficult circumstances. I love this movie. I find this film intertwined because it helps me relax and feel like returning to my childhood.

Lời dịch

Tất cả những bộ phim tôi đã xem Conan đều là bộ phim yêu thích của tôi. Conan là một bộ phim trinh thám. Phim kể về một thám tử trung học tên là Kudo Shinichi, một ngày nọ, khi một vụ án đang được điều tra, có một kẻ mặc áo choàng đen đứng sau đánh lén và đưa cho anh ta một viên thuốc độc để bịt đầu mối rằng anh ta không chết mà chỉ bị thu nhỏ lại. . Tiến sĩ Agasa tin tưởng anh ta và cố gắng hết sức để tìm ra những người áo đen. Vì họ không biết rằng Shinichi vẫn còn sống, nên việc thay đổi tên conan là điều anh phải làm. Bạn phải là anh trai của tôi thay vì họ là bạn bè. Vẫn phải sống chung với Mori tham lam và yêu cầu anh ta để anh ta giải quyết vụ án. Việc xác định danh tính rất khó. Nhưng nhờ có chiếc máy, bác sĩ đã làm cho nó ẩn dưới cây cung của anh ta, cho phép anh ta thay đổi giọng nói của mình nhờ nó. Một ngày nọ, những người mặc đồ đen bị tiêu diệt và Ran biết được Conan chính là Shinichi, hai người sống hạnh phúc sau những ngày tháng nhượng bộ. Bộ phim mang đến nhiều hoàn cảnh khó khăn. Tôi yêu bộ phim này. Tôi thấy bộ phim này đan xen vào nhau vì nó giúp tôi thư giãn và cảm thấy như được trở về tuổi thơ.

Write about your favorite film - Bài viết số 4

Coco is a heart-warming film about family which directed by Adrian Molina. The film was produced by Pixar Animation Studio and released by Walt Disney.

The story follows a 12-year-old boy named Miguel River, a musical kid with a family who's banned the thing he loves in life, takes an accidental trip to The Land of the Dead only to prove to his inspiration that he can be a good vocal singer and guitarist. However, things start to go downhill when his family in The land of the Dead start to look for him and try to take him back. The film has a happy ending: Miguel fingres out the true secret about the prohibition’s his family and becomes a accomplished artist.

Critics say it is a must-see. Because the story is moving and gripping. It appreciates the family love and awakens of our memories of our good old day. The special effects, visuals, and music are also incredible.

The film became the highest-grossing film of all the time in Mexico and was chosen as the best animated film of 2017. So, go and enjoy it if you can.

Hướng dẫn dịch

Coco là một bộ phim cảm động về gia đình được viết bởi Adrian Molina. Bộ phim được sản xuất bởi Pixar Animation Studio và phát hành bởi Walt Disney.

Câu chuyện kể về cậu bé 12 tuổi tên là Miguel River, một cậu bé âm nhạc nhưng bị gia đình ngăn cấm tình yêu âm nhạc, cậu đã có một chuyến đi tình cờ lạc vào Vùng đất của người chết chỉ để chứng minh nguồn cảm hứng rằng cậu ấy có thể trở thành một ca sĩ, nhạc sĩ tài ba. Tuy nhiên, mọi thứ trở nên tồi tệ khi gia đình ở thế giới linh hồn tìm kiếm cậu và cố gắng đưa cậu trở về. Bộ phim kết thúc có hậu khi Miguel tìm ra bí mật thật sự về sự ngăn cấm của gia đình và trở thành một nghệ sĩ tài hoa.

Các nhà phê bình nói rằng đây là một bộ phim đáng xem. Bởi vì câu chuyện trong phim thực sự cảm động và hấp dẫn. Nó đề cao giá trị của tình yêu gia đình và đánh thức chúng ta về những kí ức thời thơ ấu. Các yếu tố trong phim, cách nhìn, và âm nhạc đều rất tuyệt vời.

Bộ phim đã đạt doanh thu cao nhất mọi thời đại ở Mê- xi-cô và được chọn là bộ phim hoạt hình xuất sắc nhất năm 2017. Vì thế, hãy đến và thưởng thức nó nếu bạn có thể.

Viết đoạn văn ngắn về bộ phim Doraemon bằng tiếng Anh - Bài viết số 5

I have grown up with Doraemon since I was young. Doreamon, a comic book, was written by Fujiki Fujio. It is a cartoon and it is converted from comic book of the same name to movie. The movie has a lot of characters, but the main character is Doraemon. He is a robot cat from future- 22nd century. Doraemon helps Nobita, the clumsy boy, solve problems around his life. In addition, Doraemon and Nobita have some friends: Xeko, Chaien and Xuka. They discover the world together, so I see a beautiful friendship in the movie. The movie has been with my childhood and created beautiful memories.

Dịch:

Từ khi còn nhỏ tôi đã lớn lên cùng với bộ phim Doraemon. Doraemon là bộ truyện tranh được sáng tác bởi tác giả Fujiki Fujio. Nó cũng là một bộ phim hoạt hình được chuyển tải từ bộ truyện tranh cùng tên. Bộ phim này có rất nhiều nhân vật, nhưng nhân vật chính là Doraemon. Anh ấy là một chú mèo máy đến từ tương lai - thế kỉ 22. Doraemon giúp đỡ Nobita, một cậu bé hậu đậu, giải quyết mọi vấn đề xung quanh cuộc sống anh ý. Thêm vào đó. Doraemon và Nobita có một vài người bạn là Xeko, Chaien và Xuka. Họ cùng nhau khám phá thế giới, vì vậy tôi có thể thấy tình bạn đẹp của họ trong bộ phim này. Bộ phim chính là tuổi thơ của tôi và nó đã tạo ra nhiều kỉ niệm đẹp.

Viết về bộ phim yêu thích bằng tiếng Anh số 6

The film I like best is Titanic. It is the best love story I have ever watched. The film is about the love story of Rose Dewitt Bukater and Jack Dawson. While Jack was a poor man, Rose was from the American upper class. The film is very moving when Jack sacrified himself for Rose. The excellent content of the film was based on a real story, which attacted billions audiences all over the world. Moreover, the great theme song “My heart will go on” by Celine Dion marked the end of the story. Even Jack leaves Rose foreover, her heart will keep going on. I recommend that everyone should watch this movie at least once.

Bài dịch

Bộ phim tôi thích nhất là Titanic. Đó là câu chuyện tình yêu hay nhất mà tôi từng xem. Phim kể về chuyện tình của Rose Dewitt Bukater và Jack Dawson. Trong khi Jack là một người đàn ông nghèo thì Rose thuộc tầng lớp thượng lưu Mỹ. Phim rất cảm động khi Jack hy sinh thân mình vì Rose. Nội dung đặc sắc của phim dựa trên một câu chuyện có thật đã thu hút hàng tỷ khán giả trên toàn thế giới. Hơn nữa, bài hát chủ đề tuyệt vời “My heart will go on” của Celine Dion đã đánh dấu phần kết của câu chuyện. Ngay cả khi Jack rời xa Rose mãi mãi, trái tim cô ấy vẫn sẽ tiếp tục. Tôi khuyên mọi người nên xem bộ phim này ít nhất một lần.

Trên đây là Giải Writing - Skills 2 tiếng Anh lớp 7 Unit 8 Films.

Đánh giá bài viết
41 54.459
Sắp xếp theo

    Luyện viết tiếng Anh

    Xem thêm