Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Đỗ Trọng Khang

Ý nghĩa của câu chuyện cổ tích tấm cám

3
3 Câu trả lời
  • Gấu chó
    Gấu chó

    Qua cậu truyện cổ tích Tấm Cám, người đọc có thể thấy được ý nghĩa ẩn bên trong nội dung truyện rằng, những ai sống không ngay thẳng rồi cũng sẽ gặp cái kết chẳng lành. “Thiện giả thiện báo, ác giả ác báo”, sẽ chẳng có chuyện bạn sẽ được sống một cuộc đời tốt đẹp khi lúc nào cũng tồn tại cái tâm xấu. Câu chuyện khuyên răn con người ta phải biết sống hướng thiện, cái ác trong cuộc sống sẽ không bao giờ tồn tại được. 

    0 Trả lời 12/11/22
    • Cún ngốc nghếch
      Cún ngốc nghếch

      Nội dung:

      Tấm mất mẹ từ nhỏ, cha lấy vợ hai có em là Cám. Sau này cha mất, tấm ở với dì và Cám. Ở nhà, Tấm phải làm lụng vất vả, bắt tôm bắt tép, còn mẹ con Cám lại sống ung dung. Tấm được Bụt giúp đỡ nhiều lần, được vào cung làm vợ vua nhưng lại bị mẹ con Cám hại chết trong khi trèo lên cây cau hái quả làm giỗ cha. Sau này, Cám vào cung thay chị, Tấm nhiều lần biến thân và trả thù mẹ con Cám. Sau cùng, mẹ con Cám phải nhận kết cục xứng đáng, còn Cám lại trở thành người và về cung với nhà vua.

      0 Trả lời 12/11/22
      • shinichiro
        shinichiro

        Bạn tham khảo bài: https://vndoc.com/soan-bai-lop-10-tam-cam-113806

        0 Trả lời 12/11/22

        Hỏi bài

        Xem thêm