Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Thuật lại một việc đã làm để góp phần giữ gìn trường, lớp sạch đẹp lớp 3

Viết đoạn văn ngắn (từ 8 đến 10 câu) thuật lại một việc em hoặc bạn bè đã làm để góp phần giữ gìn trường, lớp sạch đẹp lớp 3 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết đoạn văn hay, và củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Thuật lại một việc em hoặc bạn bè đã làm để góp phần giữ gìn trường, lớp sạch đẹp Mẫu 1

(1) Chiều hôm qua, sau khi tan học, thay vì về nhà ngay như mọi hôm thì em đã cùng các bạn ở lại để làm vệ sinh vườn hoa của trường. (2) Theo sự phân công từ hôm trước, em có mang theo hai chiếc túi đựng rác lớn, và một chiếc găng tay cau su. (3) Ngay khi tiếng trống tan học vang lên, em liền mang theo dụng cụ, cùng các bạn tiến về phía vườn hoa của trường. (4) Đó là năm luống hoa hồng nhung rất đẹp, nhưng có khá nhiều lá khô và cỏ dại. (5) Sau khi quan sát tình huống vườn hoa, chúng em đã chia nhau làm việc. (6) Một nhóm bạn thì nhặt lá khô, vỏ bánh kẹo nằm giữa luống hoa. (7) Nhóm còn lại thì nhổ cỏ dại, để cây có không gian phát triển. (8) Riêng em và hai bạn khéo tay nhất lớp, thì nhận nhiệm vụ cắt tỉa các cây hoa, để những cành hoa đã héo khô hoặc bị gãy được loại bỏ. (9) Sau gần ba mươi phút chăm chỉ làm việc, chúng em đã giúp vườn hoa của trường trở nên sạch đẹp. (10) Tuy có chút mệt nhọc, nhưng chúng em ai cũng cười rất tươi, vì đã góp phần giữ gìn vườn trường sạch đẹp.

Thuật lại một việc em hoặc bạn bè đã làm để góp phần giữ gìn trường, lớp sạch đẹp Mẫu 2

(1) Sáng hôm nay em đến lớp sớm hơn mọi ngày, vì hôm nay đến lượt tổ em trực nhật lớp. (2) Khi em đến, các bạn đều đã có mặt đông đủ, nên liền bắt tay vào việc ngay. (3) Đầu tiên, các bạn nam xếp ghế lên mặt bàn, cho các bạn nữ quét sạch sàn lớp. (4) Em và một bạn nữ khác thì lau bảng, viết các thông tin về thứ ngày, sỉ sổ lại ở góc trái bảng. (5) Hai bạn khác thì ra tưới nước cho hàng cây của lớp ở ban công. (6) Sau khi mọi người cùng hoàn thành mọi việc, thì lại cùng nhau xếp lại bàn ghế trong lớp cho thẳng hàng. (7) Cuối cùng, chúng em đi đổ rác, và điền vào bảng thông tin ở cuối lớp, rằng tổ mình đã hoàn thành nhiệm vụ. (8) Vừa lúc đó, các bạn trong lớp cũng dần đến đông hơn. (9) Nhìn lớp học sạch sẽ và ánh mắt trầm trồ của các bạn, mà lòng em vui sướng vô cùng.

-----------------------------------------------

Ngoài bài Viết đoạn văn ngắn (từ 8 đến 10 câu) thuật lại một việc em hoặc bạn bè đã làm để góp phần giữ gìn trường, lớp sạch đẹp trên đây, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải SGK Tiếng Việt 3 CTST Tập 2, cùng các bài văn mẫu lớp 3 Chân trời sáng tạo hay có gợi ý chi tiết. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
6 886
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Chân trời

    Xem thêm