Bảng xếp hạng La Liga

Bảng xếp hạng giải bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha La Liga liên tục được VnDoc cập nhật các thứ hạng của các câu lạc bộ. Sau đây là bảng xếp hạng La Liga mới nhất, mời các bạn cùng tham khảo.

Bảng xếp hạng La Liga

Một số thông tin về giải đấu La Liga

La Liga hay còn được biết đến là giải Siêu Cup bóng đá Tây Ban Nha, đây là Cúp bóng đá giữa tất cả những đội bóng đá vô địch Tây Ban Nha, đội giành Cúp Nhà vua. Trong trường hợp những đội giành được giải vô địch Tây Ban Nha, Cúp Nhà vua, khi đó đội bóng đá sẽ giành được Cúp bóng đá Tây Ban Nha với đội Á quân Cúp Nhà vua.

Lịch sử phát triển của giải đấu La Liga

Giải đấu La Liga được ra đời từ năm 1982, tuy nhiêu giai đoạn từ năm 1940 – 1953 có một vài giải đấu tương tự như vậy được tổ chức. Cho đến năm 1940 giải đấu này có tên gọi là Copa de Campeones. Giai đoạn năm 1945 được đổi tên thành Copa de Oro Argentina. Tiếp đến năm 1945 có tên gọi là Copa de Oro Argentina. Ở giai đoạn từ năm 1947 – 1953 đã đổi thành tên Cúp Eva Duarte de Perón, tên gọi này nhằm thể hiện sự tôn trọng với Tổng thống Argentina và người vợ của ông Evita. Sau một thời gian, giải đấu được đổi tên thành La Liga, tên gọi được giữ cho đến ngày hôm nay.

Giải đấu bóng đá La Liga có bao bao nhiêu vòng đấu?

Mỗi một giải đấu bóng đá khác nhau Ban tổ chức sẽ đưa ra những quy định, luật lệ cũng như điều kiện tham dự khác nhau. Vì vậy, bên cạnh thắc mắc Li Liga là gì, có rất nhiều người thắc mắc giải đấu bóng đá này sẽ có bao nhiêu vòng đấu.

Đối với giải đấu bóng đá La Liga, số vòng thi đấu còn phụ thuộc vào số đội bóng tham dự trong mùa giải đó. Trong lần đầu tiên tổ chức giải đấu này có khoảng 10 đội tuyển tham gia, vì vậy số lượng vòng đấu sẽ ít hơn so với hiện tại bây giờ.

Danh sách câu lạc bộ tham gia La Liga 2018 - 2019

  1. Barcelona
  2. Atlético Madrid
  3. Deportivo Alavés
  4. Girona
  5. Getafe
  6. Sevilla
  7. Eibar
  8. Celta de Vigo
  9. Real Madrid
  10. Levante
  11. Valencia
  12. Real Valladolid
  13. Espanyol
  14. Real Sociedad
  15. Real Betis
  16. Leganés
  17. Athletic Club
  18. Rayo Vallecano
  19. Villarreal
  20. Huesca

Cùng với bảng xếp hạng La Liga thì bảng xếp hạng ngoại hạng Anhbảng xếp hạng Serie A cũng là những giải đấu được nhiều bạn đọc yêu thích. Các bạn có thể tham khảo thông tin của các bảng xếp hạng bóng đá này trên VnDoc.

Đánh giá bài viết
5 260
Sắp xếp theo

Bóng đá

Xem thêm