Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Giáo viên nào phải có chứng chỉ chức danh nghề nghiệp hạng I, II, III?

Giáo viên nào phải có chứng chỉ chức danh nghề nghiệp hạng I, II, III?

Bên cạnh bảng lương mới của giáo viên, còn có nhiều quy định liên quan đến hạng chức danh nghề nghiệp của giáo viên từ ngày 20/3/2021. Mời các bạn tham khảo để nắm rõ Giáo viên nào phải có chứng chỉ chức danh nghề nghiệp hạng I, II, III?

04 Thông tư mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo có hiệu lực từ 20.3.2021 sẽ tác động mạnh đến nhiều giáo viên. Ngoài xếp lương và chứng chỉ ngoại ngữ, chứng chỉ chức danh nghề nghiệp cũng là một trong những vấn đề mà tất cả giáo viên các cấp hiện đang rất quan tâm.

Trước đây, giáo viên THPT hạng III cũ, giáo viên THCS hạng III cũ, giáo viên tiểu học hạng IV, giáo viên mầm non hạng IV không bị yêu cầu các chứng chỉ này.

Căn cứ:

Tuy nhiên, với 04 Thông tư mới, tất cả các giáo viên ở tất cả các cấp học đều phải đáp ứng tiêu chuẩn trình độ, đào tạo mà yêu cầu chứng chỉ chức danh nghề nghiệp là một yêu cầu bắt buộc. Dù vậy, theo quy định tại 04 Thông tư này, có thể không phải giáo viên nào cũng cần chứng chỉ này bởi:

- Chứng chỉ chức danh nghề nghiệp hạng III: Giáo viên bắt buộc phải có chứng chỉ chức danh nghề nghiệp hạng III gồm:

Giáo viên các cấp được tuyển dụng sau ngày 20.3.2021 phải có chứng chỉ trong vòng 36 tháng kể từ ngày được tuyển dụng;

Giáo viên mầm non, tiểu học hạng III cũ đã đáp ứng trình độ để được bổ nhiệm vào hạng III mới.

- Chứng chỉ chức danh nghề nghiệp hạng II: Khi giáo viên được bổ nhiệm từ hạng II cũ sang hạng II mới. Nếu giáo viên hạng II không đủ điều kiện thì sẽ bị bổ nhiệm xuống hạng III mới và phải có chứng chỉ chức danh nghề nghiệp hạng II để được bổ nhiệm lên hạng II mới.

- Chứng chỉ chức danh nghề nghiệp hạng I: Khi giáo viên THCS, THPT được bổ nhiệm vào hạng I mới. Nếu giáo viên THCS, THPT hạng I không đủ điều kiện thì sẽ bị bổ nhiệm xuống hạng II mới và phải có chứng chỉ chức danh nghề nghiệp hạng I để được bổ nhiệm lên hạng I mới.

Có thể thấy, chỉ khi giáo viên đạt đủ trình độ yêu cầu của hạng tương ứng thì mới “được lợi". Đồng nghĩa với đó, các giáo viên chưa đạt chuẩn tại thời điểm 20.3.2021 có thể sẽ chịu thiệt thòi hơn so với đồng nghiệp khác.

.................................................

Mời quý thầy cô tham khảo thêm: Tài liệu dành cho giáo viên

Trên đây là nội dung chi tiết của Giáo viên nào phải có chứng chỉ chức danh nghề nghiệp hạng I, II, III?. Tất cả các tài liệu về Văn bản Giáo dục đào tạo được VnDoc cập nhật và đăng tải thường xuyên. Chi tiết nội dung của các Văn bản, Thông tư mời các bạn cùng theo dõi và tải về sử dụng.

Đánh giá bài viết
1 8.437
Sắp xếp theo

    Văn bản giáo dục

    Xem thêm