Từ 20.3, đối tượng giáo viên nào được tăng lương nhiều nhất?

Đối tượng giáo viên nào được tăng lương nhiều nhất?

4 thông tư mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có hiệu lực từ 20.3 tác động mạnh đến nhiều đối tượng giáo viên. Vậy Từ 20.3, đối tượng giáo viên nào được tăng lương nhiều nhất? 

Cụ thể:

4 thông tư mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có hiệu lực từ 20.3 tác động mạnh đến nhiều đối tượng giáo viên. Về vấn đề xếp lương, sẽ có giáo viên được tăng lương nhiều và ít nhất theo quy định mới.

Hiện nay, theo quy định tại 4 Thông tư mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo, giáo viên các cấp sẽ được bổ nhiệm hạng mới thay thế cho các hạng hiện đang được quy định tại Thông tư liên tịch 20, 21, 22 và 23.

Kéo theo đó, một trong những nguyên tắc xếp lương đáng chú ý áp dụng với giáo viên tất cả các cấp là căn cứ vào vị trí việc làm đang đảm nhận và bảo đảm đạt các tiêu chuẩn hạng chức danh nghề nghiệp.

Trong đó, giáo viên mầm non, tiểu học và cấp 02 có khá nhiều thay đổi nhưng giáo viên cấp 03 thì không có sự thay đổi gì trong xếp lương và bổ nhiệm hạng.

Đặc biệt, tùy từng hạng và cấp học khác nhau mà giáo viên sẽ được tăng lương khi:

- Giáo viên mầm non: Khi xếp vào hạng I nếu giáo viên mầm non hạng II trúng tuyển trong kỳ thi/xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non.

- Giáo viên tiểu học: Nếu đáp ứng đủ điều kiện thì giáo viên hạng II cũ được bổ nhiệm vào hạng II mới, hạng III cũ được bổ nhiệm vào hạng III mới và hạng II mới nếu trúng tuyển trong kỳ thi/xét thăng hạng thì được bổ nhiệm vào hạng I.

- Giáo viên cấp 02: Nếu đáp ứng đủ điều kiện thì giáo viên hạng I cũ bổ nhiệm vào hạng I mới, hạng II cũ bổ nhiệm vào hạng II mới, hạng III cũ bổ nhiệm vào hạng III mới.

Mức tăng lương cụ thể của từng giáo viên các cấp được nêu cụ thể:

Bảng lương chi tiết của giáo viên mầm non các hạng

Căn cứ Thông tư 01/2021/TT-BGDĐT:

Bảng lương chi tiết của giáo viên mầm non các hạng

Bảng lương chi tiết của giáo viên tiểu học các hạng

Căn cứ Thông tư 02/2021/TT-BGDĐT

 
Bảng lương chi tiết của giáo viên tiểu học các hạng

Bảng lương chi tiết của giáo viên THCS các hạng

Căn cứ Thông tư 03/2021/TT-BGDĐT

Bảng lương chi tiết của giáo viên tiểu học các hạng
Như vậy, có thể thấy:

- Giáo viên cấp 03 về cơ bản là không thay đổi cách xếp lương, bổ nhiệm;

- Giáo viên mầm non mặc dù bổ sung thêm hạng mới nhưng hạng mới chỉ được bổ nhiệm nếu được xét/thi thăng hạng. Các hạng cũ nếu đáp ứng điều kiện thì hệ số lương ở các hạng còn lại về cơ bản không thay đổi.

- Giáo viên tiểu học nếu đáp ứng điều kiện thì lương ở tất cả các hạng đều tăng so với trước đây. Đồng thời, để đạt được mức lương cao nhất thì phải thông qua kỳ thi/xét thăng hạng I.

- Giáo viên cấp 02 ở các hạng đều tăng lương hơn so với trước đây.

Xem thêm: Bảng lương giáo viên các cấp theo hạng chức danh nghề nghiệp mới từ 20/3/2021

Như vậy, có thể thấy, giáo viên cấp 03 về cơ bản là không thay đổi cách xếp lương, bổ nhiệm;

Giáo viên mầm non mặc dù bổ sung thêm hạng mới nhưng hạng mới chỉ được bổ nhiệm nếu được xét/thi thăng hạng. Các hạng cũ nếu đáp ứng điều kiện thì hệ số lương ở các hạng còn lại về cơ bản không thay đổi.

Giáo viên tiểu học nếu đáp ứng điều kiện thì lương ở tất cả các hạng đều tăng so với trước đây. Đồng thời, để đạt được mức lương cao nhất thì phải thông qua kỳ thi/xét thăng hạng I.

Giáo viên cấp 02 ở các hạng đều tăng lương hơn so với trước đây.

.................................................

Mời quý thầy cô tham khảo thêm: Tài liệu dành cho giáo viên

Trên đây là nội dung chi tiết của Từ 20.3, đối tượng giáo viên nào được tăng lương nhiều nhất?. Tất cả các tài liệu về Văn bản Giáo dục đào tạo được VnDoc cập nhật và đăng tải thường xuyên. Chi tiết nội dung của các Văn bản, Thông tư mời các bạn cùng theo dõi và tải về sử dụng.

Đánh giá bài viết
1 12.340
Sắp xếp theo

Văn bản giáo dục

Xem thêm