Cách xử lý bút máy viết không ra mực

Cách sửa bút máy tắc mực

Trong quá trình sử dụng bút máy, bút luyện chữ đẹp nhiều bạn gặp một số trường hợp bút khi viết không ra mực hay ra mực không đều, tắc mực, hoen gỉ đầu ngòi. Nếu bút máy của bạn khi đang viết lại phát ra tiếng lạo xạo, nét chữ không đều thì đừng vội lo lắng, VnDoc.com sẽ cùng bạn đọc tìm nguyên nhân và khắc phục nó một cách dễ dàng nhất.

Cách xử lý khi bút máy viết không ra mực

Trường hợp bút máy mới mua chấm mực viết không ra

Hiện tượng bút máy chấm mực nhưng viết không ra thường xảy ra khi chúng ta vội vàng thử bút luyện chữ đẹp mà bỏ qua bước vệ sinh bút trước khi dùng. Bao giờ cũng vậy, để bảo vệ ngòi viết của mình nhà sản xuất đều phủ trên ngòi một lớp chất bảo quản chống gỉ. Vì vậy nếu chưa rửa bút bằng nước ấm như hướng dẫn sử dụng thì mực sẽ không thể bám dính trên ngòi viết và ruột gà và xảy ra hiện tượng không ra mực. Chúng ta có thể khắc phục trường hợp này bằng cách rửa bút bằng nước ấm, 50-60 độ giúp tan chất bảo quản sau đó thấm sạch, lau khô tiến hành bơm mực và bắt đầu viết những nét chữ đầu tiên bằng những nét cơ bản.

Trường hợp bút máy viết mực ra không đều hoặc tắc mực

Bạn nên kiểm tra lại phần ruột gà và phần đầu ngòi đã có một khoảng cách đủ nhỏ để mực có thể tự ra chưa. Hiện tượng bút luyện chữ đẹp mực ra không đều hay tắc mực chỉ xảy ra với mực không đảm bảo chất lượng, có tỉ lệ lắng cặn quá cao. Điều này khiến cho những hạt sạn bám vào ngòi làm khô đầu ngòi, lâu dài sử dụng với bút máy nói chung và nhất là bút luyện chữ đẹp nét thanh, nét thanh nét đậm. Điều này không tốt cho ngòi vì bút luyện chữ đẹp vì đầu ngòi lớp kim loại phủ chống gỉ cũ đã bị mài vát đi, vậy nên rất nhạy cảm với mực.

Trong trường hợp này cách khắc phục như sau: Nếu chẳng may lọ mực bạn dùng quá lắng cặn mà bạn chưa muốn bỏ đi thì nên pha loãng mực với nước lọc theo tỉ lệ 2 mực cho thêm 1 nước. Và thường xuyên vệ sinh bút tránh để lớp lắng cặn tích tụ bám lâu ngày vào đầu ngòi. Ngoài ra với bút luyện chữ đẹp chúng ta có thể sử dụng mực loại mực tốt vì không lắng cặn sẽ bảo vệ tốt cho ngòi bút máy của bạn.

Trường hợp bút máy lâu ngày sử dụng ra mực không đều

Điều này xảy ra với bút luyện chữ đẹp chúng ta thường sử dụng nhưng vì 1 lí do nào đấy mà chúng ta không sử dụng 1 thời gian mà quên vệ sinh bút trước khi cất khiến cho mực bám vào giờ viết không ra. Hiện tượng đó là do trước khi không sử dụng thời gian dài chúng ta để mực trong bút, xảy ra quá trình bay hơi mực khô két lại, và một số xảy ra hiện tượng hoen gỉ. Khắc phục bằng cách chúng ta tháo phần ruột bơm mực của bút luyện chữ đẹp sau đó ngâm toàn bộ phần đầu bút vào nước ấm 50-60 độ. Nếu có thể chúng ta rút phần ngòi ra vệ sinh bằng cách cho kem đánh răng và dùng bàn chải đánh nhẹ cho tan những điểm hoen gỉ. Sau đó lau khô bơm mực và thử lại bút từ đầu.

Đánh giá bài viết
7 9.017
Sắp xếp theo

    Kỹ năng sống

    Xem thêm