Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Anonymous Tin học

Cho biết chức năng của DMAC

? Cấu trúc của DMAC?

2
2 Câu trả lời
  • Heo Ú
    Heo Ú

    Chức năng:

    DMAC (Direct Memory Access Controller) là một thành phần của máy tính được sử dụng để chuyển dữ liệu giữa các thiết bị và bộ nhớ một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn bằng cách tránh việc CPU phải thực hiện các tác vụ này.

    DMAC được thiết kế để quản lý quá trình truyền dữ liệu giữa bộ nhớ và các thiết bị I/O (Input/Output) như card mạng, ổ đĩa, bàn phím, chuột, cổng USB, v.v. DMAC cho phép chuyển dữ liệu giữa các thiết bị và bộ nhớ một cách độc lập mà không cần CPU can thiệp, do đó giảm thiểu tải cho CPU và tăng tốc độ truyền dữ liệu.

    0 Trả lời 30/03/23
    • chouuuu ✔
      chouuuu ✔

      Cấu trúc của DMAC bao gồm các thành phần chính sau đây:

      - Các kênh DMA: mỗi kênh DMA sử dụng để truyền dữ liệu giữa một thiết bị và bộ nhớ.


      - Bộ điều khiển DMA: điều khiển quá trình truyền dữ liệu giữa các thiết bị và bộ nhớ thông qua các kênh DMA.


      - Bộ nhớ đệm DMA: chứa dữ liệu được truyền qua các kênh DMA.


      Để sử dụng DMAC, người dùng phải cấu hình các kênh DMA để chỉ định các thiết bị và vị trí bộ nhớ để truyền dữ liệu. Sau đó, CPU chỉ cần phát lệnh cho bộ điều khiển DMA bắt đầu quá trình truyền dữ liệu, DMAC sẽ thực hiện các tác vụ chuyển dữ liệu một cách tự động và độc lập, CPU có thể tiếp tục thực hiện các tác vụ khác trong khi quá trình truyền dữ liệu đang được thực hiện.

      0 Trả lời 30/03/23

      Tin học

      Xem thêm