Hồng Ngọc Hỏi Chung

Cho một vài ví dụ về quản trị vừa là một khoa học vừa là một nghệ thuật

3
3 Câu trả lời
  • Cu Lì
    Cu Lì

    VD: Trong cơ quan của bạn có 1 nhân viên cấp dưới có tài nhưng lại vô kỷ luật. Nếu xét những vi phạm của nhân viên cấp dưới này về giờ giấc thao tác, tác phong … thì đủ điều kiện kèm theo để kỷ luật và thuyên chuyển việc làm. Nhưng nhân viên cấp dưới này lại là nhân sự quan trọng trong mạng lưới hệ thống mà thiếu đi thì tác động ảnh hưởng nghiêm trọng đến tác dụng kinh doanh thương mại của công ty .Là một giám đốc doanh nghiệp, bạn khó hoàn toàn có thể vận dụng rập khuôn 100 % pháp luật của nội quy so với nhân viên cấp dưới này mà cần dùng những giải pháp khác để vừa hoàn toàn có thể kiểm soát và điều chỉnh được hành vi vừa hoàn toàn có thể bảo vệ hiệu suất cao việc làm .

    Trả lời hay
    4 Trả lời 22/02/23
    • Đậu Phộng
      Đậu Phộng

      - Quản trị là một khoa học vì nó có đối tượng nghiên cứu cụ thể, có phương pháp phân tích và có lý thuyết xuất phát từ các nghiên cứu nhằm vận dụng trong quá trình kinh doanh sao cho có hiệu quả.

      Một ví dụ điển hình, Phạm Nhật Vượng đã xây dựng cho Vingroup một quy trình khoa học rõ ràng và luôn đặt ra những chỉ tiêu cụ thể. Từ cấp lãnh đạo xuống cấp nhân viên, mọi vị trí đều có chỉ tiêu riêng. Ông nắm bắt được tâm lí nhân viên để tạo một lộ trình thăng tiến rõ ràng ngay từ đầu, kích thích sự ham học hỏi, cống hiến cho công việc. Cấp trên phải hỗ trợ, theo sát nhân viên của mình, khuyến khích mọi nhân viên nỗ lực trong công việc. Chính vì lẽ đó, tập đoàn Vingroup luôn đứng đầu trong chất lượng nhân sự và trở thành tập đoàn mọi người muốn vào làm nhất.

      - Quản trị là một nghệ thuật: là tính mềm dẻo, linh hoạt trong việc sử dụng các nguyên tắc, công cụ, phương pháp kinh doanh; tính nhạy cảm trong việc phát hiện và tận dụng các cơ hội kinh doanh một cách khôn khéo và tài tình nhằm đạt được các mục tiêu đã xác định với hiệu quả kinh tế cao nhất. Nghệ thuật quản trị đề cập đến thái độ, cách ứng xử của các nhà quản trị trong các tình huống khác nhau.

      Để hiểu sâu hơn về vấn đề này chúng em xin đưa ra ví dụ về nghệ thuật quản trị của tỷ phú Phạm Nhật Vượng- một nhà quản trị tài giỏi và là nhà đồng sáng lập ra tập đoàn Vingroup.

      - Nghệ thuật sử dụng người (đội ngũ trong kinh doanh):

      + Thu hút nhân tài bằng lòng yêu nước, tạo ra môi trường có văn hóa chuyên nghiệp, giúp nhân viên có điều kiện phát triển, phát huy hết năng lực của minh


      + Theo nguyên tắc quản trị 5 hóa:” Hạt nhân hóa- Chuẩn hóa- Đơn giản hóa- Tự động hóa- Hiệu quả hóa’’


      - Nghệ thuật giáo dục con người: Ông trao thưởng xứng đáng cho những nhân viên làm việc chất lượng, hiệu quả luôn quan tâm, đôn đốc nhân viên của mình thuộc lòng khẩu hiệu:” Tốc độ , sang tạo và hiệu quả trong từng việc làm, từng hành động.’’


      + Ông Vượng cực kì quan tâm đến việc đào tạo nhân viên: cán bộ lãnh đạo phải đào tạo câp dưới 52 giờ/ năm/1 nhân viên, 1 năm phải đào tạo 100 giờ. Nhận xét của Chủ tịch của Lead Across Cultures International Inc: “Thích nhất là anh Vượng là người trực tiếp supervise “imitative” việc” Học tập” của các nhân viên. Học tốt thưởng – Lười học bị cắt bonus. Chị chưa bao giờ nghe một CEO bận rộn khủng khiếp mà lại involve vào chuyện “Học tập” của nhân viên. Đa phần anh ta lo tạo lợi nhuận cho stakeholders là chủ yếu. Anh Vượng là người có tầm kinh khủng!”


      -Ngoài ra còn là sự nhạy bén, sang tạo, ứng phó kịp thời với tình huống cụ thể: Lúc kinh doanh ở Ukraina, thay vì hài lòng với việc kinh doanh một nhà hàng nhỏ, chấp nhận rủi ro, ông Vượng đặt cược mọi thứ mình có, chấp nhận vay tiền với lãi suất cao 8%/ tháng để mở rộng sản xuất kinh doanh và đưa văn hóa ẩm thực Việt Nam đến với người Ukraine qua những gói mỳ


      -Nghệ thuật giao tiếp đối ngoại: Thông qua nhiều nỗ lực đàm phán, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thành công đơn hàng 500.000 lọ Remdesivir do Công ty dược phẩm Cipla, Ấn Độ sản xuất, dưới sự cho phép Gilead Sciences, Hoa Kỳ. Remdesivir được sử dụng cho bệnh nhân COVID-19 thể trung bình và nặng theo hướng dẫn trong phác đồ điều trị của Bộ Y tế. Với 500.000 lọ, số thuốc trên có khả năng hỗ trợ điều trị cho khoảng 80.000 đến 100.000 bệnh nhân COVID-19 tại Việt Nam

      Trả lời hay
      2 Trả lời 22/02/23
      • Hồng Ngọc
        Hồng Ngọc

        Ai bk cho mk câu trl nhanh ạ 

        Mk cảm ơn 

        0 Trả lời 22/02/23

        Hỏi Chung

        Xem thêm