mai phương Hỏi Chung

Dựa vào kiến thức đã học, em hãy kể tên 1 số nghề truyền thống

? Nêu giá trị của các nghề truyền thông mà em biết? Em sẽ làm gì để quảng bá nghề truyền thống ấy?

3
3 Câu trả lời
  • Bơ

    - Làng nghề tranh khắc gỗ dân gian ở Đông Hồ tại Thuận Thành Bắc Ninh. Sản phẩm: tranh dân gian.

    - Nghề nặn tò he tại Phú Xuyên Hà Nội. Sản phẩm: Tò he.

    - Nghề làm nón tại làng Chuông Thanh Oai Hà Nội.

    - Nghề dệt thổ cẩm tại Mai Châu Hoà Bình. Sản phẩm áo quần. chăn thổ cẩm.

    - Nghề chồng chè tại Tân Cương Thái Nguyên. Sản phẩm: chè

    Trả lời hay
    3 Trả lời 06/04/23
    • Gấu Bông
      Gấu Bông

      Có rất nhiều nghề truyền thống khác nhau trên khắp Việt Nam, tùy vào vùng miền và đặc điểm văn hóa của từng địa phương. Dưới đây là một số nghề truyền thống phổ biến:

      - Nghề dệt: Dệt là một nghề truyền thống lâu đời của Việt Nam, có giá trị kinh tế và văn hóa cao. Nghề dệt bao gồm cả dệt vải và dệt thêu, được truyền lại qua nhiều thế hệ.


      - Nghề làm gốm sứ: Nghề làm gốm sứ đã có từ rất lâu đời và được truyền lại qua nhiều thế hệ, đặc biệt là ở các làng nghề gốm sứ nổi tiếng như Bát Tràng, Phù Lãng.


      - Nghề thủ công mỹ nghệ: Nghề thủ công mỹ nghệ bao gồm nhiều loại sản phẩm như đồ gỗ, đồng, đá, tre, nỉ, lụa, vv. Đây là một nghề truyền thống rất đa dạng và có giá trị văn hóa cao.


      - Nghề làm nón lá: Nghề làm nón lá là một nghề truyền thống phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt là ở các làng nghề nón lá nổi tiếng như Chuông, Phù Khê.


      Giá trị của các nghề truyền thống là vô cùng quan trọng, không chỉ ở mặt kinh tế mà còn ở mặt văn hóa. Các nghề truyền thống giúp bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa, tạo ra những sản phẩm độc đáo và là một phần của danh lam thắng cảnh của Việt Nam. Ngoài ra, các nghề truyền thống còn giúp tạo ra cơ hội việc làm cho người dân địa phương và giúp phát triển kinh tế địa phương.

      Để quảng bá nghề truyền thống, em có thể tham gia các hoạt động như trưng bày sản phẩm, tổ chức triển lãm, hướng dẫn khách du lịch về quá trình sản xuất sản phẩm và giới thiệu các địa điểm du lịch liên quan đến các nghề truyền thống. Em cũng có thể sử dụng các phương tiện truyền thông như trang web, mạng xã hội, video để giới thiệu

      0 Trả lời 07/04/23
      • shinichiro
        shinichiro

        hi

        0 Trả lời 07/04/23

        Hỏi Chung

        Xem thêm