Giải bài tập tình huống GDCD lớp 6 bài 11: Mục đích học tập của học sinh

Bài tập tình huống môn GDCD lớp 6

Giải bài tập tình huống GDCD lớp 6 bài 11: Mục đích học tập được VnDoc sưu tầm và đăng tải, tổng hợp lý thuyết. Đây là lời giải hay cho các câu hỏi trong sách giáo khoa nằm trong chương trình giảng dạy môn GDCD lớp 6. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các em học sinh.

Giải bài tập tình huống GDCD lớp 6 bài 9: Lịch sự, tế nhị

Giải bài tập tình huống GDCD lớp 6 bài 10: Tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và trong hoạt động xã hội

Giải bài tập tình huống GDCD lớp 6 bài 12: Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em

Câu 1: Sau khi lên bảng chữa bài tập, cô giáo cho Giáng Hương điểm 10, Giáng Hương có phấn khởi không? Vì sao?

Trả lời:

Cô giáo cho Hương được 10 điểm nhưng Hương không phấn khởi. Bởi vì, cảm giác dằn vặt, hối hận vì hành vi của mình khiến Hương cảm thấy ăn năn, sai trái, xấu hổ và không xứng đáng.

Câu 2: Giáng Hương đã nói gì với cô giáo về điểm 10 của mình?

Trả lời:

Giáng Hương đã thú thật mọi điều với cô giáo về điểm 10 của mình. Hương đáp: “Thưa cô điểm 10 không phải của em đâu ạ. Em không, không thể nhận điểm 10 cô cho”; ... “Điểm 10 phải do chính mình làm nên”

Câu 3: Theo bạn Giáng Hương: điểm 10 phải do chính bản thân mình làm nên. Em có đồng ý không? Em đã làm được việc đó chưa? Em hãy kể về một trường hợp cụ thể.

Trả lời:

Em có đồng ý với quan điểm của Hương “Điểm 10 phải do chính mình tạo ra”. Bởi vì, đó là công sức mình bỏ ra, tâm huyết, sự cố gắng của mình thì điểm 10 đó mới là phần thưởng xứng đáng.

Em chưa làm được những điều như bạn Giáng Hương nói.

Câu chuyện của em vào hồi em học kì 1 năm lớp 6: Ngày đó, cô giao bài tập tìm hiểu về những loại cây có lá màu đỏ. Em được cô phân công là nhóm trưởng của nhóm 6 bạn trong lớp. Vì là nhóm trưởng nên em giao và phân công hết cho 5 bạn còn lại về nhiệm vụ đi chụp ảnh, tìm hiểu. Sau khi các bạn đã làm xong việc. Hôm đó, ngày nhóm em lên trình bày, em đã cầm bản các bạn đã chuẩn bị mang lên trình bày và được chô cho các bạn điểm 9 còn em được điểm 10. Đó là lần, em thấy mình không nỗ lực, thiếu trách nhiệm nên phần thưởng đó, không xứng đáng dành cho em.

Câu 4: Em hãy rút ra bài học về đạo đức?

Trả lời:

Cần tu dưỡng đạo đức, học tập, rèn luyện thể chất, trí tuệ để trở thành người công dân có ích cho xã hội.

Xác định mục đích học tập đúng đắn, cần thực hiện tốt nghĩa vụ học tập của công dân. Đấu tranh, phê phán những việc làm, mục đích học tập sai trái.

Đánh giá bài viết
5 1.165
Sắp xếp theo

    Giải SBT GDCD 6

    Xem thêm