Giải bài tập tình huống GDCD lớp 6 bài 1: Tự chăm sóc, rèn luyện thân thể

Bài tập tình huống môn GDCD lớp 6

Giải bài tập tình huống GDCD lớp 6 bài 1: Tự chăm sóc, rèn luyện thân thể được VnDoc sưu tầm và đăng tải, tổng hợp lý thuyết. Đây là lời giải hay cho các câu hỏi trong sách giáo khoa nằm trong chương trình giảng dạy môn GDCD lớp 6. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các em học sinh.

Giải bài tập tình huống GDCD lớp 6 bài 2: Siêng năng, kiên trì

Câu 1: Người cha của tác giả dùng hai quả tạ để làm gì?

Trả lời:

Người cha dùng hai quả ta để luyện tập sức khỏe.

Câu 2: Vì sao gần một năm sau, người cha của tác giả lại để hai quả tạ ở góc bếp phủ đầy bụi?

Trả lời:

Tuổi người cha đã cao, mái tóc đã điểm bạc, những căn bệnh tuổi già đã mom mem khiến người cha mệt và nằm nghỉ ngơi thay vì tập tạ trước đây.

Câu 3: Không tập luyện bằng tạ, người cha rèn luyện sức khỏe bằng cách nào?

Trả lời:

Tuy không còn luyện tập bằng tạ, nhưng người cha vẫn có cách rèn luyện sức khỏe. Bằng cách, kêu con trai là Tình lên đấm lưng cho ba, cứ như vậy; ngày não tiết mục “đấm lưng cho ba” cũng được diễn ra, có những hôm người cha mệt mỏi hơn thì nhờ vợ mình đấm lưng cho.

Bên cạnh đó, người cha còn tập dưỡng sinh để rèn luyện sức khỏe.

Câu 4: Người cha phê bình hai con của mình điều gì?

Trả lời:

Người cha phê bình hai con vì học yếu lại thiếu chăm lo, thiếu tích cực và tự giác, hay dậy trễ, lười luyện tập, cái gì cũng phải nhắc nhở mà vẫn “chứng nào tật ấy”

Hai người con không giống ba mà lười vận động nên người cha hay than phiền về điều đó.

Câu 5: Người cha nói: “Từ mai, ai vi phạm điều gì thì ba bắt tập nâng hai quả tạ này!”. Em hiểu ý lời nói này như thế nào?

Trả lời:

Ý nghĩa sâu sắc của người cha trong sâu thẳm muốn tốt cho con của mình. Nhìn vào thì nó giống như một hình phạt, nhưng người cha muốn thông qua hình phạt đó, để người con nhận ra ý nghĩa của việc rèn luyện sức khỏe, không coi thường nó.

Câu 6: Em hãy rút ra bài học về đạo đức:

Trả lời:

Công dân cần có ý thức, trách nhiệm đối với việc rèn luyện sức khỏe.

Sức khoẻ rất cần cho mỗi người, con người có sức khoẻ thì mới tham gia tốt các hoạt động như: học tập, lao động, vui chơi, giải trí...

Đánh giá bài viết
20 2.165
Sắp xếp theo

Giải SBT GDCD 6

Xem thêm