Giải Tin 10 Bài 2: Vai trò của thiết bị thông minh và tin học đối với xã hội KNTT

VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc bài viết Giải Tin 10 Bài 2: Vai trò của thiết bị thông minh và tin học đối với xã hội KNTT. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết.

Luyện tập 1 trang 15 SGK Tin 10 KNTT

Thiết bị thông minh nào có thể nhận dạng hình ảnh?

Lời giải

Thiết bị thông minh nhận dạng hình ảnh: Smart Phone, Laptop, Camera Thông minh (Camera AI View), …

Luyện tập 2 trang 15 SGK Tin 10 KNTT

Các phần mềm tin học văn phòng đã trở thành các phần mềm được dùng nhiều nhất. Em hãy nêu tác dụng của các phần mềm tin học văn phòng?

Lời giải

Chỉ với những thao tác nhanh chóng trên máy tính, con người có thể hoàn thành tốt những vấn đề liên quan tới văn bản, bảng tính toán, bài trình chiếu, xử lí công việc chuyên nghiệp, góp phần giúp doanh nghiệp vận hành trôi chảy ở mọi khâu. Từ đó, tăng năng suất và hiệu quả trong công việc và học tập.

- Trong học tập: hoàn thiện tốt nhiệm vụ học tập, tăng cơ hội việc làm sau khi ra trường. Có thể hoàn thành tốt các bài tiểu luận, báo cáo một cách rõ ràng và chi tiết, thực hiện các bài slide trình chiếu,…

- Trong công việc: thuận tiện trong hoạt động giấy tờ, quản lí nhân sự, khách hàng, các báo cáo tài chính, kinh doanh,…

Vận dụng 1 trang 15 SGK Tin 10 KNTT

Các hệ thống giám sát giao thông nhờ các camera thông minh đang được triển khai ở các thành phố. Hãy truy cập Internet, tìm hiểu về cách kết nối các thiết bị thông minh trong các hệ thống đó. Nêu lợi ích của hệ thống.

Lời giải

- Camera giám sát giao thông được nối với các sợi dây quang chôn ngầm dưới đất hay thậm chí được đặt ngay dưới đường. Thiết bị này được nối trực tiếp với một trung tâm kiểm tra truyền tải hình ảnh tại đó và có thể liên lạc trực tuyến để xử lý những vụ tai nạn hay những sự cố khi cần.

- Lợi ích: Giảm chi phí, thời gian do không cần nhân sự đứng ở các tuyến đường theo dõi, quan sát. Hiệu quả, năng suất cao hơn so với việc quan sát theo dõi truyền thống.

Vận dụng 2 trang 15 SGK Tin 10 KNTT

Xe tự hành được xem là một thành tựu điển hình của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Với xe tự hành, người dân không cần sở hữu xe cá nhân, muốn đi lại chỉ cần đặt xe qua Internet. Hãy tìm hiểu lợi ích của xe tự hành giúp hạn chế ô nhiễm, ùn tắc giao thông và giảm chi phí.

Lời giải

Lưu lượng giao thông có thể hiệu quả hơn và tiêu tốn ít nhiên liệu hơn. Bởi khi những chiếc xe được lái tự động, tai nạn do nguyên nhân từ phía con người sẽ khó xảy ra hơn, tình trạng ùn tắc giao thông vì thế cũng ít diễn ra hơn.

Ngoài ra khi số xe taxi tự lái tăng lên, lượng xe lưu thông trên đường sẽ giảm đi, tình trạng tắc đường nói chung sẽ giảm.

Những chiếc xe tự lái được thiết kế để tối ưu hóa hiệu năng khi tăng tốc và phanh, giúp tăng hiệu suất sử dụng nhiên liệu và giảm khí thải carbon, hạn chế ô nhiễm môi trường.

Trên đây VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Giải Tin 10 Bài 2: Vai trò của thiết bị thông minh và tin học đối với xã hội KNTT. Bài viết đã hướng dẫn bạn đọc trả lời các câu hỏi trong SGK Tin 10 KNTT. Mời các bạn cùng tham khảo thêm tài liệu học tập các môn Toán 10 KNTT, Ngữ văn 10 KNTT...

Đánh giá bài viết
1 767
Sắp xếp theo

    Tin học 10 Kết nối tri thức

    Xem thêm