Giải vở bài tập Tự nhiên và Xã hội 1 bài 33: Trời nóng, trời rét

Giải vở bài tập Tự nhiên và Xã hội 1 bài 33: Trời nóng, trời rét được soạn ngắn gọn trong VBT môn Tự nhiên và xã hội lớp 1 trang 37 giúp quý thầy cô và các em có những tiết học hiệu quả nhất. Mời các em học sinh cùng các thầy cô tham khảo chi tiết.

1. Giải vở bài tập Tự nhiên và Xã hội 1 bài 33 Câu 1

Viết chữ R vào ô trống dưới hình vẽ cảnh trời rét.

Viết chữ N vào ô trống dưới hình vẽ cảnh trời nóng.

Giải vở bài tập Tự nhiên và Xã hội 1 bài 33: Trời nóng, trời rét

Gợi ý: Em quan sát 2 bức tranh và chỉ ra bức tranh nào trời rét, bức tranh nào trời nóng. Em hãy quan sát trang phục của các bạn, quần dài hay quần ngắn, áo khoác hay áo cọc… Cây cối là cây xanh um tùm hay cây trơ chụi lá.

Trả lời:

Giải vở bài tập Tự nhiên và Xã hội 1 bài 33: Trời nóng, trời rét

2. Giải vở bài tập Tự nhiên và Xã hội 1 bài 33 Câu 2

Điền các từ: lạnh buốt, ra mồ hôi, khó chịu, run lên, sởn gai ốc vào chỗ ……………..cho phù hợp.

a) Khi trời nóng, ta có cảm giác………………………….

b) Khi trời rét, nếu sờ tay vào nước lã để ngoài trời, ta cảm thấy ………………………. như sờ tay vào nước đá. Nếu không mặc đủ ấm, ta sẽ bị rét ……………….. và da của ta sẽ bị …………………….

Gợi ý: Em hãy đọc các câu về đặc điểm của trời nóng và trời rét. Em sẽ có cảm giác như thế nào.

Trả lời:

a) Khi trời nóng, ta có cảm giác khó chịu, ra mồ hôi.

b) Khi trời rét, nếu sờ tay vào nước lã để ngoài trời, ta cảm thấy lạnh buốt như sờ tay vào nước đá. Nếu không mặc đủ ấm, ta sẽ bị rét run lên và da của ta sẽ bị sởn gai ốc.

Qua đây các em có thể nhận biết được thời tiết một cách rõ ràng: Trời nóng chúng ta cảm thấy nóng bức, trời lạnh sẽ cảm thấy chân tay lạnh cóng. Khi trời nắng thì chúng ta cần đội mũ nón, trời rét thì mặc quần áo ấm. Ăn mặc hợp thời tiết sẽ giúp các em phòng chống bệnh tật.

Ngoài Giải vở bài tập Tự nhiên và Xã hội 1 bài 33: Trời nóng, trời rét trên, các em học sinh lớp 1 còn có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 1 hay đề thi học kì 2 lớp 1 mà VnDoc.com đã sưu tầm và chọn lọc. Hy vọng với những tài liệu này, các em học sinh sẽ học tốt môn Toán lớp 1môn Tiếng Việt lớp 1, Tiếng Anh lớp 1 hơn.

Đánh giá bài viết
1 524
Sắp xếp theo

Giải VBT Tự nhiên và Xã hội 1

Xem thêm