Thần Rừng Hỏi Chung

Hệ mặt trời có bao nhiêu hành tinh?

Các hành tinh trong hệ mặt trời là gì?

7
7 Câu trả lời
  • Army Min Phu Nhân
    Army Min Phu Nhân

    Sao Thủy.

    Sao Kim.

    Trái đất.

    Sao Hỏa.

    Sao Mộc.

    Sao Thổ.

    Sao Thiên Vương.

    Sao Hải Vương.
    (ko mặt trời)

    Trả lời hay
    2 Trả lời 26/08/22
  • Bọ Cạp
    Bọ Cạp

    Trong hệ mặt trời bao gồm có mặt trời và 9 hành tinh di chuyển quanh nó. Phía trong có 4 hành tinh ở thể rắn là: sao Thủy, sao Kim, trái Đất và sao Hỏa. Còn nằm ở phía ngoài có 5 hành tinh ở thể khí đó là: sao Mộc, sao Thổ, sao Thiên Vương, sao Hải Vương và sao Diêm Vương.

    Khoảng năm 1930, khi phát hiện thấy sao Diêm Vương mọi người đều được biết đến với tư cách đây là hành tinh thứ 9 trong hệ mặt trời. Thế nhưng vào năm 1990 các nhà thiên văn học lại đặt ra tranh cãi về vấn đề liệu rằng Pluto có phải là một hành tinh hay không? Năm 2006 hội Thiên văn học Quốc tế lại gọi sao Diêm Vương là một hành tinh lùn và loại bỏ nó ra khỏi danh sách các hành tinh thực có trong hệ mặt trời. Vậy nên, hệ mặt trời sẽ có 8 hành tinh trừ sao Diêm Vương.

    Cho đến nay, các nhà thiên văn học vẫn không ngừng nghiên cứu về sự tồn tại của một hành tinh thứ 9 có thực trong hệ Mặt Trời. Vào ngày 20/1/2016 người ta đã tìm ra bằng chứng cho rằng có sự tồn tại của hành tinh thứ 9 và nó lớn gấp 10 lần khối lượng của Trái Đất, hơn thế nữa nó còn lớn hơn 5000 lần khối lượng của sao Thiên Vương. Tuy nhiên,không chỉ có hành tinh mà trong hệ Mặt Trời giữa sao Mộc và sao Hỏa còn có một vành đai có các tiểu hành tinh với đường kính từ vài chục mét tới vài trăm kilômét. Mỗi hành tinh có từ 1 cho tới 22 vệ tinh, trừ sao Thủy và sao Kim. Ngoài ra trong hệ Mặt Trời còn có một số sao chổi, gồm một nhân thuộc thể rắn chứa bụi và nước đá với đuôi dạng hơi nước kéo dài tới hàng triệu kilômét quay quanh mặt trời theo quỹ đạo hình ellip rất dẹt.

    0 Trả lời 24/08/22
  • Bi
    Bi

    8 hành tinh.

    Thứ tự là: Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương

    0 Trả lời 24/08/22
  • Bánh Bao
    Bánh Bao

    8 nhé

    0 Trả lời 24/08/22
  • Bảo Bình
    Bảo Bình

    mình tưởng 9 mờ

    0 Trả lời 24/08/22
  • phản duyện
    phản duyện

    còn tôi tưởng 10 đó

    0 Trả lời 25/08/22
    • Min Phu Nhân
      Min Phu Nhân

      10 mờ


      0 Trả lời 12/09/22
  • Biết Tuốt
    Biết Tuốt

    Hệ Mặt trời bao gồm 8 hành tinh: Sao Thủy, sao Kim, Trái đất, sao Hỏa, sao Mộc, sao Thổ, sao Thiên Vương và sao Hải Vương. Tất cả đều quay quanh Mặt trời do lực hấp dẫn cực mạnh của nó.

    1/ Sao Thủy

    Quay quanh mặt trời chỉ trong 88 ngày, sao Thủy là hành tinh gần mặt trời nhất và nó cũng là hành tinh nhỏ nhất, chỉ lớn hơn một chút so với mặt trăng của Trái đất. Vì quá gần mặt trời (khoảng hai phần năm khoảng cách giữa Trái đất và mặt trời), sao Thủy trải qua những thay đổi đáng kể về nhiệt độ ngày và đêm của nó: Nhiệt độ ban ngày có thể lên tới 840 F (450 C), đủ nóng để nấu chảy chì. Trong khi đó vào ban đêm, nhiệt độ giảm xuống âm 290 F (âm 180 C).

    2/ Sao Kim

    Hành tinh thứ hai tính từ mặt trời, Sao Kim có kích thước sinh đôi của Trái đất. Hình ảnh radar bên dưới bầu khí quyển của nó cho thấy bề mặt của nó có nhiều núi và núi lửa khác nhau. Nhưng ngoài ra, hai hành tinh không thể khác hơn. Do bầu khí quyển dày đặc, độc hại được tạo thành từ các đám mây axit sulfuric, sao Kim là một ví dụ điển hình về hiệu ứng nhà kính. Nó nóng như thiêu đốt, thậm chí còn nóng hơn cả sao Thủy. Nhiệt độ trung bình trên bề mặt Sao Kim là 900 F (465 C). Ở 92 bar, áp suất trên bề mặt sẽ đè bẹp và giết chết bạn. Và kỳ lạ thay, sao Kim quay chậm từ đông sang tây, hướng ngược lại với hầu hết các hành tinh khác.

    3/ Trái Đất

    Hành tinh thứ ba tính từ mặt trời, Trái đất là một thế giới nước, với 2/3 hành tinh được bao phủ bởi đại dương. Đó là thế giới duy nhất được biết đến là nơi chứa đựng sự sống. Bầu khí quyển của Trái đất rất giàu nitơ và oxy. Bề mặt Trái đất quay quanh trục của nó với tốc độ 1.532 feet / giây (467 mét / giây) – hơn 1.000 dặm / giờ (1.600 km / giờ) – tại đường xích đạo. The planet zips around the sun at more than 18 miles per second (29 km per second).

    4/ Sao Hỏa

    Hành tinh thứ tư tính từ mặt trời là sao Hỏa, và đó là một nơi lạnh lẽo giống như sa mạc phủ đầy bụi. Bụi này được tạo thành từ các oxit sắt, tạo cho hành tinh màu đỏ mang tính biểu tượng của nó. Sao Hỏa có những điểm tương đồng với Trái đất: Nó có nhiều đá, có núi, thung lũng và hẻm núi, và các hệ thống bão khác nhau, từ những con quỷ bụi giống như lốc xoáy cục bộ đến những cơn bão bụi nhấn chìm hành tinh.

    5/ Sao Mộc

    Hành tinh thứ năm tính từ mặt trời, Sao Mộc là một thế giới khí khổng lồ, là hành tinh lớn nhất trong hệ mặt trời của chúng ta – nặng hơn gấp đôi so với tất cả các hành tinh khác cộng lại, theo NASA . Các đám mây xoáy của nó có nhiều màu sắc do các loại khí vi lượng khác nhau.

    6/ Sao Thổ

    Hành tinh thứ sáu tính từ mặt trời, Sao Thổ được biết đến nhiều nhất với các vành đai của nó . Khi polymath Galileo Galilei lần đầu tiên nghiên cứu Sao Thổ vào đầu những năm 1600, ông cho rằng nó là một vật thể có ba phần: một hành tinh và hai mặt trăng lớn ở hai bên.

    Không biết mình đang nhìn thấy một hành tinh có các vành đai, nhà thiên văn bối rối nhập một hình vẽ nhỏ – biểu tượng với một hình tròn lớn và hai hình tròn nhỏ hơn – vào sổ tay của mình, như một danh từ trong câu mô tả khám phá của mình. Hơn 40 năm sau, Christiaan Huygens đề xuất rằng chúng là những chiếc nhẫn.

    7/ Sao Thiên Vương

    Hành tinh thứ bảy tính từ mặt trời, Sao Thiên Vương là một quả cầu kỳ dị. Nó có những đám mây được tạo thành từ hydrogen sulfide, cùng một chất hóa học khiến trứng thối có mùi rất hôi. Nó quay từ đông sang tây giống như sao Kim. Nhưng không giống như sao Kim hay bất kỳ hành tinh nào khác, đường xích đạo của nó gần như vuông góc với quỹ đạo của nó – về cơ bản nó quay quanh một phía của nó. Các nhà thiên văn học tin rằng một vật thể có kích thước gấp đôi Trái đất đã va chạm với Sao Thiên Vương vào khoảng 4 tỷ năm trước, khiến Sao Thiên Vương bị nghiêng. Độ nghiêng đó gây ra các mùa khắc nghiệt kéo dài hơn 20 năm và mặt trời đập xuống cực này hoặc cực kia trong 84 năm Trái đất cùng một lúc.

    8/ Sao Hải Vương

    Hành tinh thứ tám tính từ mặt trời, Sao Hải Vương có kích thước bằng Sao Thiên Vương và được biết đến với những cơn gió mạnh siêu thanh. Sao Hải Vương xa và lạnh. Hành tinh này cách xa mặt trời hơn 30 lần so với Trái đất. Sao Hải Vương là hành tinh đầu tiên được dự đoán là tồn tại bằng toán học, trước khi nó được phát hiện bằng mắt thường. Những bất thường trong quỹ đạo của Sao Thiên Vương khiến nhà thiên văn học người Pháp Alexis Bouvard cho rằng một số hành tinh khác có thể đang tạo ra một lực hấp dẫn. Nhà thiên văn học người Đức Johann Galle đã sử dụng các phép tính để giúp tìm ra Sao Hải Vương trong kính thiên văn. Sao Hải Vương nặng gấp 17 lần Trái đất và có lõi là đá.

    0 Trả lời 24/08/22

Hỏi Chung

Xem thêm