Kể chuyện Câu chuyện bó đũa lớp 2

Kể chuyện Câu chuyện bó đũa lớp 2 Cánh diều thuộc chương trình Tiếng Việt 2 (Tập 1) sách Cánh diều. Tài liệu do đội ngũ giáo viên của VnDoc biên soạn, nhằm hỗ trợ các em trong quá trình học tập phần Kể chuyện lớp 2, để đạt kết quả tốt hơn.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Câu chuyện bó đũa

Ngày xưa, ô một gia đình nọ, nhà chỉ có hai anh em ruột, họ sống rất hòa thuận với nhau. Đến lúc trưởng thành, ai cũng có gia đình riêng. Nhưng thật lạ, giữa hai gia đình họ thường xuyên gây gổ, xích mích, cãi vã nhau tối ngày.

Thấy các con là anh em lại chẳng yêu thương nhau. Người cha rất buồn lòng. Một hôm, người cha cho gọi cả hai gia đình anh em lại. Ông mang một bó đũa và một túi tiền lớn đặt lên bàn rồi nói:

- Ai bẻ gãy bó đũa này thì cha sẽ cho túi tiền này.Tưởng dễ dàng sẽ nắm gọn túi tiền trong tay, nên ai cũng ráng sức cố bẻ cho gãy bó đũa. Sau một hồi toát cả mồ hôi hột mà bó đũa vẫn cứ trơ ra như một thanh sắt nguội.

Thấy thế, người cha bèn cởi bó đũa ra, từ từ lấy từng chiếc đũa, bẻ gãy làm đôi một cách nhẹ nhàng.

Bốn người con thấy cha làm như vậy, liền đồng thanh nói:

- Thưa cha! Lấy từng chiếc một mà bẻ thì có khó gì!

Người cha nhẹ nhàng giải thích:

- Đúng! Các con nói đúng! Trong cuộc sống nếu chia ra thì yếu, hợp lại thì mạnh. Vậy tại sao, các con không biết thương yêu nhau, đùm bọc, cưu mang lẫn nhau mà cứ cãi vã nhau hoài.

Như hiểu ra được ý của người cha. Họ bèn vòng tay, cúi đầu đồng thanh nói:
- Từ nay về sau, chúng con sẽ đoàn kết ạ!

----------------------------------------

Ngoài bài Kể chuyện Câu chuyện bó đũa lớp 2 trên đây, các em có thể rèn luyện thêm với các bài tập thuộc các môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2 để nâng cao kết quả học tập hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
1 102
Sắp xếp theo

    Kể chuyện lớp 2

    Xem thêm