Kể chuyện Chú đỗ con lớp 2

Kể chuyện Chú đỗ con lớp 2 Kết nối tri thức thuộc chương trình Tiếng Việt 2 (Tập 1) sách Kết nối. Tài liệu do đội ngũ giáo viên của VnDoc biên soạn, nhằm hỗ trợ các em trong quá trình học tập phần Kể chuyện lớp 2, để đạt kết quả tốt hơn.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Chú đỗ con

Một chú đỗ con ngủ khì trong cáu chum khô ráo và tối om một năm. Một hôm tình cờ chú thấy mình nằm giữa những hạt đất li ti xôm xốp. Chợt có tiếng lộp độp bên ngoài. Đỗ hỏi: “Ai đó?” - “Cô đây!”. Thì ra là là cô mưa xuân, cô đem nước đến cho đỗ con được tắm mát. Chú lại ngủ khì.

Có tiếng sáo vi vu trên mặt đất làm chú tỉnh lại. Chú khẽ cựa mình hỏi: “Ai đó?”. Tiếng thì thầm dịu dàng trả lời: “Chị đây mà, chị là gió xuân đây. Dậy đi em, mùa xuân đẹp lắm!”. Đỗ con lại cựa mình. Chú thấy mình lớn phồng lên, làm nứt cả chiếc áo ngoài.

Chị gió xuân bay đi. Có những tia nắng ấm áp lay chú đỗ con. Đỗ con hỏi: “Ai đó?”. Một giọng ồm ồm, trầm ấm vang lên: “Bác đây, bác là mặt trời đây, cháu dậy đi thôi, sáng lắm rồi. Các cậu học trò cắp sách đến trường rồi đấy”. Đỗ con rụt rè nói: “Nhưng mà trên đấy lạnh lắm!”. Bác mặt trời khuyên: “Cháu cứ vùng dậy đi nào. Bác sưởi ấm cho cháu, cựa mạnh vào.”

Đỗ con vươn vai một cái thật mạnh. Chú trồi lên khỏi mặt đất. Mặt đất sáng bừng ánh nắng xuân. Chú đỗ con xòe hai cánh tay nhỏ xíu hướng về phía mặt trời ấm áp.

-------------------------------------------------

Ngoài bài Kể chuyện Chú đỗ con lớp 2 trên đây, các em có thể rèn luyện thêm với các bài tập thuộc các môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2 để nâng cao kết quả học tập hoàn toàn miễn phí.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, cùng các tài liệu học tập hay lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 2:

Rất mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ, cùng sự đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
1 630
Sắp xếp theo

    Kể chuyện lớp 2

    Xem thêm