Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Kể chuyện Sự tích hoa cúc trắng lớp 2

Kể chuyện Sự tích hoa cúc trắng lớp 2 Chân trời sáng tạo thuộc chương trình Tiếng Việt 2 (Tập 1) sách Chân trời. Tài liệu do đội ngũ giáo viên của VnDoc biên soạn, nhằm hỗ trợ các em trong quá trình học tập phần Kể chuyện lớp 2, để đạt kết quả tốt hơn.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Sự tích hoa cúc trắng

1. Ngày xưa có một cô bé sống với mẹ trong ngôi nhà nhỏ ven rừng. Một hôm, mẹ bị bệnh nặng, nên cô phải đi tìm thầy thuốc.

2. Trên đường đi, cô gặp một ông cụ. Ông cụ hỏi:

- Cháu đi đâu vội thế?

- Cháu đi tìm thầy thuốc cho mẹ ạ.

Ông bảo:

- Ta là thầy thuốc đây. Cháu hãy vào rừng tìm bông hoa màu trắng. Bông hoa có bao nhiêu cánh, mẹ cháu sẽ sống được bấy nhiêu cành.

3. Đi mãi, cô bé mới tìm được một bông hoa màu trắng. Cô hái bông hoa, cầm trên tay rồi đếm:

- Một, hai... Trời ạ, mẹ chỉ sống được chừng này ngày nữa thôi sao?

Cô bé nghĩ ngợi một lát, rồi ngồi xuống, xé từng cánh hoa thành nhiều sợi. Mỗi sợi bỗng biến thành một cánh hoa. Cứ thế bông hoa cô tìm được bỗng có thêm rất nhiều cánh.

4. Cầm bông hoa, cô chạy nhanh về nhà. Mẹ tươi cười, khỏe mạnh, đón cô từ ngoài ngõ. Từ đó, người ta gọi bông hoa đó là hoa cúc trắng, biểu tượng của lòng hiếu thảo.

-------------------------------------------------

Ngoài bài Kể chuyện Sự tích hoa cúc trắng lớp 2 trên đây, các em có thể rèn luyện thêm với các bài tập thuộc các môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2 để nâng cao kết quả học tập hoàn toàn miễn phí.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, cùng các tài liệu học tập hay lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 2:

Rất mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ, cùng sự đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
2 1.287
Sắp xếp theo

    Kể chuyện lớp 2

    Xem thêm