Kể chuyện Sự tích Hồ Gươm lớp 2 Chân trời sáng tạo

Kể chuyện Sự tích Hồ Gươm lớp 2 Chân trời sáng tạo thuộc chương trình Tiếng Việt 2 (Tập 2) sách Chân trời. Tài liệu do đội ngũ giáo viên của VnDoc biên soạn, nhằm hỗ trợ các em trong quá trình học tập phần Kể chuyện lớp 2, để đạt kết quả tốt hơn.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Kể chuyện Sự tích Hồ Gươm theo tranh

Bài 4: Sông Hương

Giặc Minh đô hộ nước ta, Đức Long Quân quyết định cho nghĩa quân Lam Sơn mượn gươm thần.

Bài 4: Sông Hương

Cả ba lần kéo lưới, Lê Thận đều kéo lên một thanh sắt lạ. Đem về nhà xem thử thì phát hiện ra đó là một lưỡi gươm.

Bài 4: Sông Hương

Từ khi có gươm thần nghĩa quân có thêm sức mạnh, đánh đâu thắng đó, không gì cản nổi.

Bài 4: Sông Hương

Sau khi thắng giặc Minh, Lạc Long Quân sai rùa thần đến lấy lại gươm thần.

Kể lại câu chuyện Sự tích Hồ Gươm

Đoạn 1: Giặc Minh đô hộ nước ta, làm nhiều điều bạo ngược. Lê Lợi dựng cờ khởi nghĩa tại Lam Sơn nhưng ban đầu thế yếu nên thường bị thua. Vì thế, đức Long Quân quyết định cho nghĩa quân mượn thanh gươm thần để trừ giặc.

Đoạn 2: Hồi ấy, một người đánh cá tên là Lê Thận, ba lần kéo lưới đều gặp một thanh sắt, nhìn kĩ, hóa ra một lưỡi gươm. Sau đó, Lê Thận gia nhập đoàn quân khởi nghĩa Lam Sơn và dâng thanh gươm cho Lê Lợi.

Đoạn 3: Ít lâu sau, một lần Lê Lợi bị giặc đuôi phải chạy vào rừng, ông bắt được chuôi gươm nạm ngọc trên cây đa. Khi tra chuỗi gươm vào lưỡi gươm ở nhà Lê Thận thì vừa như in. Lúc đó, Lê Lợi mới biết đấy là gươm thần. Từ khi có gươm thần, nghĩa quân đánh đầu thắng đấy, cuối cùng đánh tan quân xâm lược.

Đoạn 4: Một năm sau khi thắng giặc, Lê Lợi - lúc bấy giờ đã lên ngôi vua - đi thuyền chơi hồ Tả Vọng, rùa vàng theo lệnh của Long Quân nổi lên đòi lại gươm thần. Vua nâng gươm trả lại cho rùa vàng. Từ đó, hồ mang tên là Hồ Gươm hay còn gọi là hồ Hoàn Kiếm.

Theo Kho tàng truyện cổ tích Việt Nam

---------------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 2 CTST giải SGK Tiếng Việt 2 CTST , Tuyển tập văn mẫu lớp 2 CTST cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 2 Chân trời sáng tạo có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
1 300
Sắp xếp theo

    Kể chuyện lớp 2

    Xem thêm