Kể chuyện Sự tích mùa xuân và bộ lông trắng của thỏ lớp 2 Chân trời sáng tạo

Kể chuyện Sự tích mùa xuân và bộ lông trắng của thỏ lớp 2 Chân trời sáng tạo thuộc chương trình Tiếng Việt 2 (Tập 2) sách Chân trời. Tài liệu do đội ngũ giáo viên của VnDoc biên soạn, nhằm hỗ trợ các em trong quá trình học tập phần Kể chuyện lớp 2, để đạt kết quả tốt hơn.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Kể chuyện Sự tích mùa xuân và bộ lông trắng của thỏ theo tranh

Bài 4: Mùa đông ở vùng cao

Thỏ mẹ ao ước có một mùa ấm áp.

Bài 4: Mùa đông ở vùng cao

Cầu vồng được làm bằng những sợi lông đẹp nhất của muôn loài.

Bài 4: Mùa đông ở vùng cao

Vào buổi sáng cuối mùa xuân, cầu vồng được may xong, muôn hoa cùng đua nở đón mùa xuân về.

Bài 4: Mùa đông ở vùng cao

Thỏ con được tặng chiếc áo trắng tinh, mềm mại vì có tấm lòng hiếu thảo, và biết đoàn kết chim muông, hoa cỏ cùng đón xuân về.

Kể lại câu chuyện Sự tích mùa xuân và bộ lông trắng của thỏ

1. Ngày xưa có ba mùa hạ, thu, đông và tất cả loài thỏ đều có bộ lông màu xám. Có hai mẹ con nhà thỏ sống trong một khu rừng nọ. Mỗi khi chuyển từ mùa đông rét mướt sang mùa hạ nóng nực, thỏ mẹ lại bị ốm. Nó ao ước có một mùa ấm áp.

2. Thỏ con nghe nói mùa ấm áp là mùa xuân. Nhưng mùa xuân chỉ đến khi có cầu vồng và muôn hoa chào đón. Thương mẹ, nó bàn với bác gấu:

- Ta hãy làm một chiếc cầu vồng để đón mùa xuân.

- Nhưng bằng cách nào? - Bác gấu hỏi.

- Cháu sẽ rủ các bạn góp những chiếc lông đẹp nhất..

Tin truyền đi khắp nơi, chim muông góp những chiếc lông đẹp nhất, chim sâu kết lại làm cầu vồng bảy sắc.

3. Còn thỏ con đi tìm từng loài hoa xin giúp đỡ. Cảm động trước tấm lòng hiếu thảo của thỏ con, các loài hoa đều hứa khi được chị gió báo tin sẽ đồng loạt nở..

Một buổi sáng mùa đông, khi chim sâu dệt xong những mảng màu cuối cùng, cầu vồng xuất hiện. Chị gió nhanh chóng báo tin cho các loài hoa cùng nở. Thế là mùa xuân ấm áp đã về.

4. Từ đó, mặt đất có đủ bốn mùa xuân, hạ, thu, đông. Còn chú thỏ hiếu thảo, biết kết nối chim muông và các loài hoa cỏ để đón mùa xuân về được mùa xuân tặng một chiếc áo trắng tinh, mềm mại. Chiếc áo đó còn mãi đến bây giờ.

---------------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 2 CTST giải SGK Tiếng Việt 2 CTST , Tuyển tập văn mẫu lớp 2 CTST cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 2 Chân trời sáng tạo có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
1 196
Sắp xếp theo

    Kể chuyện lớp 2

    Xem thêm