Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Kể chuyện Loài chim học xây tổ lớp 2

Kể chuyện Loài chim học xây tổ lớp 2 Chân trời sáng tạo thuộc chương trình Tiếng Việt 2 (Tập 1) sách Chân trời. Tài liệu do đội ngũ giáo viên của VnDoc biên soạn, nhằm hỗ trợ các em trong quá trình học tập phần Kể chuyện lớp 2, để đạt kết quả tốt hơn.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Loài chim học xây tổ

1. Phượng hoàng mở lớp học dạy các loài chim về cách xây tổ. Nó nói:

- Làm tổ không dễ!

Gà mới nghe đã ngủ gà ngủ gật.

2. Phượng hoàng tiếp tục hướng dẫn:

Trước hết phải tìm trên cây chỗ có chạc ba. Rồi tìm những cành dẻo, uốn cong lại, đan thành một cái rổ con. Vừa nghe đến đây, cú liền nghĩ là xây tổ dễ ợt. Nghĩ vậy, nó liền bay đi.

3. Phượng hoàng vẫn tiếp tục hướng dẫn cách làm tổ. Én vẫn say sưa lắng nghe và làm theo chỉ dẫn của phượng hoàng. Sau khi tổ đã bện xong, én dùng đất sét trát lại, rải bên trong một ít rơm mềm. Nó cảm ơn phượng hoàng, cúi đầu chào rồi cất cánh bay vút lên trời xanh.

4. Thế là các loài chim bắt đầu làm tổ. Vì ngủ gật, gà không học được bài học xây tổ, con người phải làm tổ sẵn cho nó. Cú không nghe giảng đầy đủ, nên cũng chẳng làm được tổ, nên phải sống trong những hốc cây tối tăm. Chỉ có én, một học sinh chăm chỉ đã làm tổ theo đúng cách được chỉ dạy. Nhờ đó, tổ của én luôn xinh xắn và ấm áp.

-------------------------------------------------

Ngoài bài Kể chuyện Loài chim học xây tổ lớp 2 trên đây, các em có thể rèn luyện thêm với các bài tập thuộc các môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2 để nâng cao kết quả học tập hoàn toàn miễn phí.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, cùng các tài liệu học tập hay lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 2:

Rất mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ, cùng sự đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Kể chuyện lớp 2

    Xem thêm