Anonymous Tin học

Kể tên các thanh ghi đa năng

? Độ dài và chức năng của các thanh ghi đa năng?

2
2 Câu trả lời
  • Mọt sách
    Mọt sách

    Trong kiến trúc CPU x86, có một số thanh ghi đa năng có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Các thanh ghi đa năng bao gồm:

    1. Thanh ghi Accumulator (AX): Độ dài của thanh ghi này là 16 bit. Thanh ghi AX có thể được sử dụng để thực hiện các phép tính toán số học và logic.


    2. Thanh ghi Base Register (BX): Độ dài của thanh ghi này là 16 bit. Thanh ghi BX có thể được sử dụng như một con trỏ cơ sở (base pointer) cho các khối dữ liệu trong bộ nhớ.


    3. Thanh ghi Counter Register (CX): Độ dài của thanh ghi này là 16 bit. Thanh ghi CX có thể được sử dụng để lặp lại các lệnh hoặc để đếm các sự kiện.


    4. Thanh ghi Data Register (DX): Độ dài của thanh ghi này là 16 bit. Thanh ghi DX có thể được sử dụng để lưu trữ dữ liệu đầu vào hoặc đầu ra của các hoạt động đọc/ghi vào các thiết bị ngoại vi.


    5. Thanh ghi Stack Pointer (SP): Độ dài của thanh ghi này là 16 bit. Thanh ghi SP được sử dụng để lưu trữ địa chỉ của đỉnh (top) của bộ đệm ngăn xếp.


    6. Thanh ghi Base Pointer (BP): Độ dài của thanh ghi này là 16 bit. Thanh ghi BP được sử dụng để lưu trữ địa chỉ cơ sở của một khối dữ liệu trên bộ đệm ngăn xếp (stack).


    7. Thanh ghi Flags (FLAGS): Độ dài của thanh ghi này là 16 bit. Thanh ghi FLAGS chứa các bit cờ để lưu trữ trạng thái của CPU sau mỗi lệnh thực hiện.

    Trả lời hay
    1 Trả lời 30/03/23
    • Haraku Mio
      Haraku Mio

      dài vậy

      0 Trả lời 30/03/23

      Tin học

      Xem thêm