Kết bài Chí khí anh hùng hay nhất

Kết bài Chí khí anh hùng hay nhất do VnDoc biên soạn, bám sát chương trình học sẽ giúp các em học sinh lớp 10 trong quá trình ôn thi học kì 2, luyện thêm đề thi học kì 2 môn Ngữ Văn lớp 10.

Bên cạnh mở bài Chí khí anh hùng, kết bài Chí khí anh hùng hay nhất dưới đây sẽ giúp các em có thêm tài liệu về đoạn thơ Chí khí anh hùng và có thêm cách tiếp cận với văn bản này.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. 
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép nhằm mục đích thương mại.

A. Hướng dẫn cách viết kết bài đoạn thơ Chí khí anh hùng

1. Cách viết kết bài Chí khí anh hùng ngắn nhất

  • Tóm tắt sơ lược nhân vật Từ Hải bằng 1 - 2 câu.
  • Tóm tắt sơ lược về nội dung đoạn trích bằng 1 - 2 câu.
  • Nêu ấn tượng về nhân vật này.

Chú ý: với đề bài phân tích từng nhân vật thì phần kết bài phải tổng kết được về nhân vật đó. Đồng thời tổng kết ngắn gọn về nội dung, nghệ thuật hoặc thành công của đoạn trích cũng như tác phẩm.

2. Cách viết kết bài Chí khí anh hùng hay nhất

  • Tổng kết sơ lược về nhân vật.
  • Tóm gọn về nội dung.
  • Vị trí, vai trò của đoạn thơ đối với tác phẩm.
  • Thành công của đoạn thơ.
  • Ấn tượng của độc giả về đoạn trích cũng như tác phẩm.

Ngoài ra, chúng ta có thể nêu sơ lược về nghệ thuật hoặc bài học được rút ra từ đoạn thơ.

B. Mẫu kết bài Chí khí anh hùng

Kết bài Chí khí anh hùng ngắn gọn - Mẫu 1

Qua đoạn trích, tác giả không chỉ khắc họa thành công người anh hùng Từ Hải mà còn giúp bạn đọc thêm nể phục chí khí của chàng. Với tài năng của mình, Nguyễn Du đã để lại một kiệt tác cho nền văn học Việt Nam mà người đời sau phải tự hào.

Kết bài phân tích Chí khí anh hùng ngắn nhất - Mẫu 2

Từ Hải là đại diện cho những người anh hùng lúc bấy giờ luôn hướng đến những mục tiêu lớn lao, ra đi vì nghĩa lớn. Đoạn trích không chỉ làm ta thêm yêu quý từ Hải mà còn góp một phần không nhỏ vào việc làm nên thành công cho tác phẩm.

Kết bài thơ Chí khí anh hùng ngắn 2 dòng - Mẫu 3

Có thể thấy Truyện Kiều là một trong những tác phẩm thành công nhất của Đại thi hào Nguyễn Du. Trong đó, góp phần không nhỏ vào thành công đó chính là đoạn trích Chí khí anh hùng.

Kết bài Chí khí anh hùng hay - Mẫu 4

Từ Hải nói riêng và những người anh hùng thời bấy giờ nói chung không chỉ mang ý chí lớn lao mà còn là đại diện cho đấng nam nhi đại trượng phu dám nghĩ dám làm khiến ta phải nể phục. Đoạn thơ nói riêng và tác phẩm nói chung đã gây được ấn tượng sâu sắc trong lòng bạn đọc. Nhiều năm tháng qua đi nhưng tác phẩm vẫn giữ nguyên vẹn giá trị ban đầu của nó và là niềm tự hào của cả dân tộc Việt Nam.

Kết bài Chí khí anh hùng hay - Mẫu 5

Thể thơ lục bát kết hợp với chữ Nôm không chỉ mang đến thành công vang dội cho tác phẩm về nội dung mà còn giúp nó trở nên vô cùng đặc sắc về nghệ thuật. Qua đoạn trích, ta có nhiều cách nhìn khác nhau về Từ Hải nhưng ở người anh hùng này luôn toát ra chí khiến người ta phải nể phục. Không chỉ lúc bấy giờ mà trong thời buổi hiện nay cũng cần nhiều những người anh hùng như thế.

Kết bài Chí khí anh hùng hay - Mẫu 6

"Chí khí anh hùng" đã miêu tả cuộc chia ly giữa "trai anh hùng" và "gái thuyền quyên" đầy dứt khoát nhưng nổi bật lên trong đoạn trích là chí khí của người anh hùng Từ Hải. Đó là tính cách hiên ngang, ngay thẳng của bậc "trượng phu" trong thiên hạ. Nhân vật này được Nguyễn Du xây dựng bằng bút pháp ước lệ tượng trưng cùng với ngôn ngữ hàm súc, mang tính biểu đạt cao. Đây cũng là yếu tố góp phần tạo nên sự thành công trong nghệ thuật khắc họa nhân vật của tác giả. Từ Hải xứng đáng là bậc nam nhi "vẫy vùng trong bốn bể", không vì "hương lửa đương nồng" mà chùn chân, nhụt chí.

Kết bài Chí khí anh hùng hay - Mẫu 7

Đoạn trích “Chí khí anh hùng” xây dựng hình tượng Từ Hải bằng bút pháp ước lệ hóa kết hợp với lối ngôn ngữ giàu sức gợi đã khẳng định rõ phẩm chất cốt lõi của người anh hùng không để tình cảm riêng rằng buộc chí lớn luôn luôn hành động đề hướng tới sự nghiệp cao cả, vĩ đại. Nhờ đó mà nhân vật có một sức sống đậm sâu trong lòng bạn đọc muôn đời.

Kết bài Chí khí anh hùng hay - Mẫu 8

Nguyễn Du đã thành công trong việc chọn lựa từ ngữ, hình ảnh và biện pháp miêu tả có khuynh hướng lí tưởng hóa để biến Từ Hải thành một hình tượng phi thường với những nét tính cách đẹp đẽ, sinh động. Đoạn trích tuy ngắn nhưng ý nghĩa lại rất lớn. Nó góp phần tô đậm tính cách của người anh hùng Từ Hải - nhân vật lí tưởng, mẫu người đẹp nhất trong kiệt tác Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du.

Kết bài Chí khí anh hùng hay - Mẫu 9

Bằng bút pháp nghệ thuật ước lệ cổ điển được sử dụng rộng rãi trong văn học trung đại, hình tượng người anh hùng Từ Hải được xây dựng trong đoạn trích Chí khí anh hùng như giúp người đọc hình dung cụ thể, chân thực hơn về lí tưởng người anh hùng thời đại mà Nguyễn du khao khát xây dựng. Đó là người anh hùng với lý tưởng lớn và hùng tâm tráng trí ngút trời, sánh ngang với vũ trụ rộng lớn. Và hình tượng ấy cũng trở thành nguyên mẫu của để biết bao nhà thơ sau lấy đó làm cảm hứng xây dựng hình tượng.

Kết bài Chí khí anh hùng hay - Mẫu 10

Với đoạn trích “Chí khí anh hùng” đại thi hào Nguyễn Du đã xây dựng được hình tượng một người anh hùng với lý tưởng hoàn toàn mới bằng tài năng nghệ thuật độc đáo và tư tưởng sâu sắc của mình. Hình ảnh Từ Hải hiện lên không chỉ với khát vọng, chí khí to lớn, với hoài bão vũ trụ mà còn có trái tim nhân hậu, yêu thương, luôn nghĩ cho người tri kỉ của mình.

Người anh hùng Từ Hải được Nguyễn Du miêu tả rất sâu sắc và sáng tạo. Từ Hải là nhân vật để Nguyễn Du gửi gắm tâm tư, tình cảm, ước mơ công lí trong hoàn cảnh xã hội đương còn tù túng. Đoạn trích góp phần tô đậm hình ảnh, tính cách của nhân vật, một nhân vật lí tưởng, mẫu người cao đẹp trong kiệt tác Truyện Kiều.

Kết bài Chí khí anh hùng hay - Mẫu 11

Chí khí anh hùng là một đoạn trích đầy đặc sắc trong truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du. Tác giả đã tập trung vào khai thác một nhân vật gắn liền với cuộc đời Kiều bằng những nét vẽ lý tưởng hoàn hảo cả về ngoại hình lẫn vật chất. Đặc biệt nổi bật là phẩm chất đáng quý của người anh hùng. Ở Từ Hải ta thấy được những khát khao làm nên nghiệp lớn vẻ vang với trời đất, muốn khẳng định bản thân trong xã hội.

-----------------------------------------------

Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết dưới đây của chúng tôi:

Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới các em Kết bài Chí khí anh hùng hay nhất. Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các em học sinh tài liệu Giải bài tập Tiếng Anh lớp 10, trắc nghiệm Vật Lí 10, trắc nghiệm môn Toán lớp 10, Đề thi học kì 2 lớp 10 mà VnDoc tổng hợp và đăng tải.

Chúc các em đạt kết quả cao trong kỳ thi của mình.

Đánh giá bài viết
3 13.172
Sắp xếp theo

Học tốt Ngữ Văn lớp 10

Xem thêm