Kết bài Nhàn Nguyễn Bỉnh Khiêm

Kết bài thơ Nhàn của tác giả Nguyễn Bỉnh Khiêm được VnDoc tổng hợp các cách kết bài cho tác phẩm "Nhàn" hay nhất. Chúc các bạn học tốt, mời các bạn tải về tham khảo, chuẩn bị tốt cho bài giảng sắp tới

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THCS miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Kết bài Thơ Nhàn mẫu 1

Bài thơ Nhàn bao quát toàn bộ triết trí, tình cảm, trí tuệ của Nguyễn Bỉnh Khiêm, bộc lộ trọn vẹn một nhân cách của bậc đại ẩn tìm về với thiên nhiên, với cuộc sống của nhân dân để đối lập một cách triệt để với cả một xã hội phong kiến trên con đường suy vi thối nát. Bài thơ là kinh nghiệm sống, bản lĩnh cứng cỏi của một con người chân chính.

Kết bài Thơ Nhàn mẫu 2

Bài thơ “Nhàn” với kết cấu chặt chẽ, tứ thơ đơn giản nhưng hàm ý sâu xa đã vẽ lên bức tranh tâm hồn và cốt cách của một vị ẩn sĩ yêu nước. Bài thơ không kể lể dài dòng nhưng vẫn đủ để truyền tải được những triết lí, quan niệm của tác giả. Cho đến bây giờ, Nguyễn Bỉnh Khiêm với bài thơ “Nhàn” vẫn được rất nhiều người ngưỡng mộ bởi vẻ đẹp nhân cách cao quý.

Kết bài Thơ Nhàn

Kết bài Thơ Nhàn mẫu 3

Bài thơ đã bao quát toàn bộ triết trí, quan niệm sống của một bậc đại ẩn tìm về với thiên nhiên, xa rời những xô bồ tầm thường. Lời thơ thâm trầm, sâu sắc mà không hề khó hiểu. Tất cả đã vẽ nên một bức chân dung người yêu nước luôn coi trọng cốt cách tinh thần của Nguyễn Bỉnh Khiêm. Bài thơ đúc kết kinh nghiệm sống, bản lĩnh cứng cỏi của một con người chân chính và cũng là bài học cho mọi người ngay cả trong thời buổi hiện nay.

Kết bài Thơ Nhàn mẫu 4

Như vậy, khép lại bài thơ, người đọc vẫn còn vương vấn cuộc sống an nhàn, thanh tao, giản dị mà Nguyễn Bỉnh Khiêm coi đó là cách sống, là triết lí sống sâu sắc: vinh hoa phú quý chỉ là phù du, như một giấc mộng, rời xa chốn hư danh phàm tục đó để giữ khí tiết thanh sạch mới là bậc đại trí. Điều đó đã làm nên sức sống trường tồn bất diệt của tác phẩm trước sức mạnh của dòng thời gian và đời người.

Kết bài Thơ Nhàn mẫu 5

Nguyễn bỉnh Khiêm đã chọn một lối sống thanh cao, thoát tục, không để vật chất làm cho vấy bẩn tâm hồn. Thế nhưng, thái độ nhàn của Nguyễn bỉnh Khiêm không phải là cái nhàn yếm thế. mà là cái nhàn hiện thế, rất tích cực và mạnh mẽ. Ông vẫn ở trong cuộc đời, không xa rời trách nhiệm của người làm trai đối với đất nước.

Kết bài Thơ Nhàn mẫu 6

Bằng những vần thơ gần gũi mà không phô trương nhưng đằm sâu triết lý, bài thơ Nhàn giống như một thứ khí giới thanh cao đắc lực để giúp chúng ta - những người luôn bị vướng vào những cái “chùng chình hay vòng vèo” của cuộc sống được hiểu sâu hơn về lẽ đời, về những cám dỗ mà bản thân thường mắc phải. Vì thế nên bài thơ giống như một tấm gương để người đọc thế hệ sau răn mình, sửa mình, không bị sa xuống vũng bùn lầy của những cám dỗ ấy mà sống người hơn, hướng thiện hơn để hướng tới hai chữ CON NGƯỜI viết hoa. Có lẽ vì thế chăng mà giữa dòng thời gian chảy trôi vô thủy vô chung, Nhàn vẫn sống mãi với những giá trị nhân văn của nó.

Kết bài Thơ Nhàn mẫu 7

Như vậy, 8 câu thơ với sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa yếu tố đường luật và yếu tố Việt hóa thể hiện linh hoạt trong các câu thơ và qua việc sử dụng các hình ảnh ước lệ mà dân giã, bình dị, Nguyễn Bình Khiêm đã cho ta thấy một quan niệm sống hết sức đẹp đẽ, như một lời khẳng định chắc nịch về lối sống “Nhàn”, giữ cho mình cốt cách thanh cao, trong sạch.

Kết bài Thơ Nhàn mẫu 8

Nguyễn Bỉnh Khiêm qua bài thơ Nhàn đã thể hiện những quan niệm sống, triết lý sống sâu sắc mới mẻ không chỉ đúng ở thời đại nhà thơ mà còn là kim chỉ nam tư tưởng cho nhiều thế hệ. Bài thơ giống như một ô cửa, để mỗi người khi lật giở lại khám phá được những triết lý sâu xa. Nhưng cái hay của bài thơ, là triết lý mà Nguyễn Bỉnh Khiêm truyền tải không bị áp đặt, khô khan như những giáo điều muôn thuở, mà thấm nhuần trong đó là sự từng trải mà chính ông gặp phải khi làm quan tại chốn quan trường hiểm độc, vì vậy mà càng thấm thía hơn bao giờ hết với độc giả.

Trên đây VnDoc đã hướng dẫn các bạn học sinh Kết bài Nhàn Nguyễn Bỉnh Khiêm, chắc chắn các bạn học sinh đã phần nào hiểu được nội dung tư tưởng tác phẩm, ngoài bài viết này, chúng tôi còn giới thiệu đến các bạn một số bài viết khác trong những bài văn mẫu 10 có liên quan đến tác phẩm như: Phân tích bài thơ Nhàn của Nguyễn Bỉnh Khiêm, Soạn bài Nhàn, Phân tích quan niệm sống nhàn của Nguyễn Bỉnh Khiêm trong bài thơ Nhàn, Phân tích bài thơ Nhàn của Nguyễn Bỉnh Khiêm, ...các bạn cùng tham khảo.

.........................................

Ngoài Kết bài Nhàn Nguyễn Bỉnh Khiêm. Để giúp bạn đọc có thêm nhiều tài liệu học tập hơn nữa, VnDoc.com mời các bạn học sinh còn có thể tham khảo các đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10 các môn Toán, Văn, Anh, Lý, Địa, Sinh mà chúng tôi đã sưu tầm và chọn lọc. Với tài liệu lớp 10 này giúp các bạn rèn luyện thêm kỹ năng giải đề và làm bài tốt hơn. Chúc các bạn ôn thi tốt

Đánh giá bài viết
2 5.938
Sắp xếp theo

Mở bài - Kết bài hay lớp 10

Xem thêm