Kết bài Tấm Cám

Kết bài văn bản Tấm Cám được VnDoc tổng hợp từ các nguồn. Với 7 mẫu kết bài này sẽ giúp các bạn học sinh có thêm tài liệu tham khảo, từ đó có thêm nhiều ý tưởng hoàn thiện bài văn của mình. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.

Kết bài truyện Tấm Cám mẫu 1

Từ kết quả của câu chuyện, tác giả dân gian muốn truyền tải đến độc giả các thế hệ những bài học sâu sắc và thấm thía. Ở đây không còn là bài học ở hiền gặp lành nữa mà là bài học “gieo gió gặt bão” “gieo nhân nào thì gặp quả ấy”, thứ hai là bài học niềm tin về cuộc đấu tranh giữ thiện và ác dẫu có dai dẳng, dẫu có trải qua rất nhiều thăng trầm thì chắc chắn cuối cùng bao giờ phần thắng cũng thuộc về cái thiện. Và thêm một bài học nữa ấy là tác phẩm khuyên răn con người ta phải biết tự đấu tranh, giữ gìn hạnh phúc cho mình, bởi chỉ có những hạnh phúc do bàn tay mình làm nên thì nó mới có thể bền vững.

Kết bài truyện Tấm Cám mẫu 2

Tấm Cám là truyện cổ tích phổ biến sâu rộng nhất trong dân gian xưa nay. So với các truyện cùng nội dung ở các nước khác, nó có những nét Việt Nam đặc sắc và rất hấp dẫn. Truyện biểu hiện tâm hồn lãng mạn, tinh thần lạc quan, yêu đời và niềm khát khao vướn tới cái đẹp cùng điều thiện của nhân dân lao động.

Kết bài truyện Tấm Cám

Kết bài truyện Tấm Cám mẫu 3

Truyện cổ thần kì Tấm - Cám kể lại số kiếp long đong trong một phần đời của Tấm kể từ ngày mất mẹ, mất cha, và phải sống với mụ dì ghẻ và đứa em gái cay nghiệt độc ác. Qua nghệ thuật hư cấu truyện với những chi tiết thần kì, phần đời ấy, sự chuyển biến hình tượng của Tấm chính là sự đấu tranh giữa điều thiện với cái ác, là sự mâu thuẫn và xung đột trong gia đình dưới chế độ mẫu hệ. Từ một cô bé mồ côi bị hãm hại phải chết đi sống lại nhiều lần, cuối cùng Tấm vẫn giữ ngôi hoàng hậu đã thể hiện sức mạnh của điều thiện trước cái ác.

Kết bài truyện Tấm Cám mẫu 4

Thành công của tác phẩm không chỉ ở nội dung đặc sắc mà còn ở hình thức nghệ thuật. Tấm Cám xây dựng tình huống truyện hấp dẫn, giàu kịch tính theo chiều tăng tiến. Sử dụng linh hoạt các yếu tố thần kì: ông bụt là nhân vật trợ giúp; sự góa thân liên tiếp của Tấm thể hiện ý thức đấu tranh giành hạnh phúc. Nhân vật không đơn nhất một chiều mà có sự phát triển tính cách.

Tấm Cám là câu chuyên hấp dẫn, đặc sắc ở cốt truyện lôi cuốn, có sự phát triển. Qua tác phẩm các tác giả dân gian gửi gắm những quan niệm sâu sắc: Ở hiền gặp lành, ác giả ác báo. Đồng thời truyện cũng phản ánh những mâu thuẫn xung đội trong gia đình thời cổ.

Kết bài truyện Tấm Cám mẫu 5

Truyện Tấm Cám kể về cuộc đời số phận của cô Tấm. Với những yếu tố thần kì cùng với sự chuyển biến về hình tượng của Tấm đã cho thấy sự đấu tranh giữa điều thiện với cái ác. Qua câu truyện tác giả muốn khuyên nhủ với người ta rằng: Ở hiền gặp lành, ác giả ác báo. Những người hiền lành sẽ được đền đáp xứng đáng còn những kẻ ác sẽ phải chịu trừng trị thích đáng.

Kết bài truyện Tấm Cám mẫu 6

Qua tác phẩm ta thấy Tấm hiện lên với những phẩm chất vô cùng đẹp đẽ, hiền lành, chăm chỉ, và đặc biệt là đức tính hiếu thảo của Tấm nhưng cô lại phải chịu nhiều điều bất công. Nhưng sau khi đã trải qua nhiều sóng gió từ một cô gái yếu đuối ngây thơ, Tấm đã đứng lên và chống lại cái ác, với sức sống mãnh liệt, tình cảm thủy chung với hoàng thượng nên cô đã giành được hạnh phúc vốn có của mình. Tấm là nhân vật tiêu biểu thể hiện triết lí: "ở hiền gặp lành" của ông cha ta.

Kết bài truyện Tấm Cám mẫu 7

Tấm Cám là truyện thuộc thể loại cổ tích thần kỳ với những đặc trưng là chứa đựng các yếu tố hoang đường, kì ảo giúp cho nhân vật chính, phản ánh sự mâu thuẫn giữa thiện và ác. Diễn biến truyện được xây dựng phát triển dần, dẫn đến hậu quả tất yếu, phù hợp với diễn biến tâm lý của nhân vật. Bằng bút pháp hư cấu cùng các yếu tố thần kỳ, tạo sự hấp dẫn cho người đọc. Truyện mang ý nghĩa giáo dục rất lớn, hướng con người tới một cuộc sống thiện lương.

.........................................

Ngoài Kết bài Tấm Cám. Mời các bạn học sinh còn có thể tham khảo các đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10 các môn Toán, Văn, Anh, Lý, Địa, Sinh mà chúng tôi đã sưu tầm và chọn lọc. Với tài liệu lớp 10 này giúp các bạn rèn luyện thêm kỹ năng giải đề và làm bài tốt hơn. Chúc các bạn ôn thi tốt

Đánh giá bài viết
52 14.862
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Thuận Khang Cao
    Thuận Khang Cao

    má kết bài gì đâu mà dài giữ vậy mà con coppi kết bài của mấy người khác nữa

    Thích Phản hồi 13:45 18/10

    Mở bài - Kết bài hay lớp 10

    Xem thêm