Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Chuột Chít Khoa Học Tự Nhiên lớp 9

Làm thế nào mà chai nước thủy tinh hoặc chai nhựa đựng nước có thể tạo ra được ngọn lửa?

Mở đầu trang 28 Khoa học tự nhiên 9 Chân trời sáng tạo

Khi dọn lều trại, giáo viên yêu cầu học sinh không được để chai thủy tinh hoặc chai nhựa đựng nước trong rừng vì có thể gây hỏa hoạn. Làm thế nào mà chai nước có thể tạo ra được ngọn lửa?

3
3 Câu trả lời
  • Biết Tuốt
    Biết Tuốt

    Chai nước có hình tròn, được coi là nhiều mặt phẳng ghép thành hình cong (tròn).

    Ánh sáng mặt trời chiếu vào chai nước bị bẻ cong do, xuất hiện hiện tượng khúc xạ ánh sáng nhiều (2-4 lần) lần. Các tia ló hội tụ vào 1 điểm, năng lượng từ các tia sáng mặt trời cộng lại tạo sức nóng đủ để bốc cháy các vật tại điểm đó. Trong rừng có nhiều cây cối, cành lá khô,… là các vật dễ cháy nên dễ dẫn đến hỏa hoạn.

    0 Trả lời 3 giờ trước
    • Bé Gạo
      Bé Gạo

      Vì đáy chai thủy tinh hoặc nước dưới đáy chai nhựa sẽ giống như là một thấu kính hội tụ. Khi ánh sáng mặt trời chiếu qua sẽ hội tụ tại một điểm, năng lượng ánh sáng tập trung tại 1 điểm lâu sẽ nóng lên, nếu như tại điểm đó có vật dễ cháy như là rác giấy, cỏ khô lá khô thì sau một thời gian đủ nóng sẽ bốc cháy tại điểm đó. Trong rừng có nhiều cây cối, cành lá khô,… là các vật dễ cháy nên dễ dẫn đến hỏa hoạn.

      0 Trả lời 3 giờ trước
      • Bông cải nhỏ
        0 Trả lời 3 giờ trước

        Khoa Học Tự Nhiên

        Xem thêm