Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Lý thuyết Khoa học tự nhiên 8 Chân trời sáng tạo bài 32

Với nội dung bài Lý thuyết Khoa học tự nhiên lớp 8 bài 32: Hệ tiêu hóa ở người đầy đủ, chi tiết sách Chân trời sáng tạo sẽ giúp học sinh nắm vững kiến thức trọng tâm, ôn luyện để học tốt KHTN 8.

1. Cấu tạo và chức năng của hệ tiêu hóa

- Hệ tiêu hóa bao gồm các cơ quan trong ống tiêu hoá và các tuyến tiêu hóa.

- Hệ tiêu hoá có chức năng biến đổi thức ăn thành các chất dinh dưỡng mà cơ thể hấp thụ được và loại các chất thải ra khỏi cơ thể.

2. Một số bệnh về đường tiêu hóa và cách phòng chống

- Một số bệnh về đường tiêu hóa thường gặp ở người như: sâu răng, viêm dạ dày cấp, táo bón, tiêu chảy, viêm gan, viêm tụy, ung thư đại tràng, ...

* Bệnh sâu răng:

+ Bệnh sâu răng là hiện tượng răng bị phá hủy và gây ra các triệu chứng như đau, buốt răng. Nguyên nhân có thể do vi khuẩn trong các mảng bám, thức ăn dư thừa trong các kẽ răng phát triển và gây phá hủy cấu trúc răng.

=> Cách phòng chống: Giữ vệ sinh răng, miệng; khám răng định kì, ... giúp bảo vệ và ngừa sâu răng.

* Bệnh viêm dạ dày:

+ Viêm dạ dày là hiện tượng sưng, viêm lớp niêm mạc dạ dày. Nguyên nhân do nhiễm khuẩn; căng thẳng quá độ; ăn không đúng bữa, khẩu phần ăn không hợp lí (thức ăn quá cay, quá chua, nhiều dầu mỡ, ...) hoặc lạm dụng các chất có cồn, thuốc kháng viêm; ...

+ Một số triệu chứng của bệnh viêm dạ dày: chán ăn, chướng bụng, đau bụng, khó tiêu, ...

+ Cách phòng chống: Duy trì chế độ ăn uống hợp lí, nghỉ ngơi, sinh hoạt điều độ, giữ tinh thần thoải mái để phòng, chống bệnh.

>>> Bài tiếp theo: Lý thuyết Khoa học tự nhiên 8 Chân trời sáng tạo bài 33

Trên đây là toàn bộ nội dung bài Lý thuyết KHTN lớp 8 bài 32: Hệ tiêu hóa ở người sách Chân trời sáng tạo. Các em học sinh tham khảo thêm KHTN lớp 8 Kết nối tri thức KHTN lớp 8 Cánh Diều. VnDoc liên tục cập nhật lời giải cũng như đáp án sách mới của SGK cũng như SBT các môn cho các bạn cùng tham khảo.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hai lúa
    Hai lúa

    😃😃😃😃😃😃😃

    Thích Phản hồi 16:24 21/05
    • Thần Rừng
      Thần Rừng

      🤟🤟🤟🤟🤟🤟🤟🤟

      Thích Phản hồi 16:24 21/05
      • Phi Công Trẻ
        Phi Công Trẻ

        😘😘😘😘😘😘😘😘

        Thích Phản hồi 16:24 21/05

        KHTN 8

        Xem thêm