Nguyễn Minh Ngọc Lịch Sử Lớp 6

Những di tích lịch sử nào ở địa phương em đang sống

Em biết những di tích lịch sử nào ở địa phương em đang sống? Hãy kể cho cả lớp nghe về sự kiện lịch sử liên quan đến một trong những di tích đó. Lịch sử 6 sách mới, mình đang cần

11
11 Câu trả lời
  • Su kem
    Su kem

    Đền Hùng được xây dựng trên núi Hùng, thuộc đất Phong Châu, vốn là đất đế đô của Nhà nước Văn Lang. Trong tâm thức dân tộc, vùng đất này được coi là vùng đất Tổ, là cái nôi và cội nguồn của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

    Trả lời hay
    62 Trả lời 16/07/21
    • Người Dơi
      Người Dơi

      Hà Nội có Văn Miếu, cột cờ Hà Nội, lăng Chủ Tịch, đền Quán Thánh, gò Đống Đa, nhà hát lớn

      Văn Miếu xây dựng từ thời vua Lý Thánh Tông (1070), thờ Khổng Tử và các vị hiền nho. Sáu năm sau, Quốc Tử Giám được xây dựng ở phía sau Văn Miếu, đây là trường đại học đầu tiên của nước ta (thời Lê gọi là Nhà Thái học).

      Cột cờ được xây năm 1812 ở trước Điện Kính Thiên, cao hơn 40m. Ngày 10/10/1954 (giải phóng Thủ đô), quốc kì của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, lần đầu tiên tung bay tại đây

      Đền Quán Thánh (Trấn Vũ Quán) có từ thời Lý, một trong Thăng Long tứ trấn, nằm bên Hồ Tây, thờ thánh Trấn Vũ phương Bắc. Đền có pho tượng đồng đen nổi tiếng do phường Ngũ Xã đúc năm 1681.

      Nhiều lắm..... kể ko hết, các bạn tư tìm hiểu đi

      Trả lời hay
      25 Trả lời 16/07/21
      • Đậu đậu la cà trên đường đến trường , hi hi
        Đậu đậu la cà trên đường đến trường , hi hi

        BIÊN HÒA nha / dc ko / i mà ·

        Trả lời hay
        4 Trả lời 02/12/21
        • Phước Thịnh
          Phước Thịnh

          Thành cổ Quảng Trị,

          Thành được xây từ thời Minh Mạng thứ 4. Mảnh đất anh hùng này đã từng đương đầu với khối lượng bom đạn khổng lồ của quân Mỹ vào năm 1972.
          Chu vi thành gần 2km, cao tầm 4m, dày từ 1 đến 2m. Thành có 4 cửa hướng theo bốn hướng Ðông, Tây, Nam, Bắc. Bên ngoài chân tường được bao bọc hào rộng chừng 18m.
          Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, năm 1972, mảnh đất nhỏ chưa đầy 25ha đã phải gánh trên lưng hàng triệu tấn boom. Mỹ ngụy trút xuống thành cổ, như một cơn mưa boom, với sức công phá tương đương 8 quả bom nguyên tử mà Mỹ thả xuống Hirosima (Nhật Bản) năm 1945.

          Các chiến sĩ quân Giải phóng Việt Nam vẫn kiên cường, anh dũng bám trụ đến cùng bảo vệ thành cổ suốt 81 ngày đêm mãi cho tới khi có lệnh rút quân. Tạo thế thắng trên bàn đàm phán của quân và dân ta tại Hội nghị Pari.

          Trả lời hay
          4 Trả lời 16/07/21
          • Ma Kết
            Ma Kết

            Di tích Hải Dương: Côn Sơn - Kiếp Bạc, Văn miếu Mao Điền, Đền thờ Chu Văn An, Đền Cao

            Di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc: thuộc địa bàn thị xã Chí Linh, được công nhận là di tích quốc gia đặc biệt năm 2012. Nơi đây gồm quần thể các di tích lịch sử liên quan đến những chiến công lẫy lừng trong ba lần quân dân thời Trần đánh thắng quân xâm lược Nguyên Mông thế kỷ XIII và trong cuộc kháng chiến 10 năm của nghĩa quân Lam Sơn chống quân Minh ở thế kỷ XV. Đây là nơi gắn liền với thân thế, sự nghiệp của các vị anh hùng dân tộc Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo cùng với nhiều danh nhân văn hoá của dân tộc: Trần Nguyên Đán, Pháp Loa, Huyền Quang… Điểm nhấn của khu di tích này là chùa Côn Sơn và đền Kiếp Bạc.

            Chùa Côn Sơn thuộc phường Cộng Hòa, thị xã Chí Linh, là một trong những trung tâm Phật giáo của dòng thiền phái Trúc Lâm Đại Việt được Điều Ngự Giác Hoàng Trần Nhân Tông sáng lập ở thế kỷ XIII. Chùa kiến trúc theo kiểu chữ công, gồm Tiền đường, Thiêu lương, Thượng điện là nơi thờ Phật, trong đó có những tượng Phật từ thời Lê cao tới 3 mét.

            Trả lời hay
            2 Trả lời 16/07/21
            • Thành Nguyễn thị
              Thành Nguyễn thị

              Em hãy viết một bài văn giới thiệu về di tích lịch sử ở địa phương em và địa phương em đã làm gì để bảo tồn di tích lịch sử đó. Em luôn nhé và em chân thành cảm ơn câu trả lời của anh chị nhé!



              0 Trả lời 28/12/21
              • Song Tử
                Song Tử

                Mình ở Thanh Hóa có: bãi biển Sầm Sơn, Hàm Rồng, suối cá Cẩm Lương, Vườn Quốc gia Bến En, Đền thờ Lê Hoàn, Lam Sơn - Lam Kinh....

                0 Trả lời 16/07/21
                • Lan Trúc
                  Lan Trúc

                  làm về thành phố hồ chí minh đi bn 


                  0 Trả lời 25/09/21
                  • Lan Trúc
                    Lan Trúc

                    Em biết những di tích lịch sử nào ở địa phương em đang sống? Hãy kể cho cả lớp nghe về sự kiện lịch sử liên quan đến một trong những di tích đó


                    0 Trả lời 25/09/21
                    • Lan Trúc
                      Lan Trúc

                      Em biết những di tích lịch sử nào ở địa phương em đang sống? Hãy kể cho cả lớp nghe về sự kiện lịch sử liên quan đến một trong những di tích đó.


                      0 Trả lời 26/09/21

                      Lịch Sử

                      Xem thêm