Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Những phẩm chất tạo dựng nên hình mẫu người anh hùng của Hy Lạp thời cổ đại

Phẩm chất tạo dựng nên hình mẫu người anh hùng của Hy Lạp

Những phẩm chất tạo dựng nên hình mẫu người anh hùng của Hy Lạp thời cổ đại được VnDoc.com tổng hợp và xin gửi tới bạn đọc. Mời các bạn cùng theo dõi chi tiết bài viết dưới đây nhé.

Trả lời câu 7 trang 104 SGK Ngữ văn 10 Tập 1 KNTT

Đề bài: Qua những lời nói, hành động của Héc-to, hãy xác định những phẩm chất tạo dựng nên hình mẫu người anh hùng của Hy Lạp thời cổ đại.

Lời giải

Gợi ý 1

Những phẩm chất của người anh hùng Hy Lạp thời cổ đại là anh hùng chiến trận. Phẩm chất cao quí của nhân vật là lòng dũng cảm, can trường, luôn ở tuyến đầu xả thân vì cộng đồng trong việc chiến đấu chống kẻ thù, không sợ thất bại. Con người anh hùng có vẻ đẹp cường tráng của thể chất. Nhân vật anh hùng là hiện thân của ý chí và sức mạnh cộng đồng. Đó là hình tượng khái quát hóa, lý tưởng hóa, mang ý thức và sức mạnh cộng đồng.

Gợi ý 2

Qua nhân vật Héc-to: kiểu nhân vật điển hình cho người anh hùng Hy Lạp thời cổ đại, có thể nhận thấy hình mẫu người anh hùng của Hy Lạp thời cổ đại thường mang những phẩm chất:

- Dũng cảm, có lý tưởng chiến đấu và luôn sẵn sàng xông pha chiến trận

- Kiên cường, không chịu thua, có lòng tự tôn, kiêu hãnh dân tộc

- Phân biệt rạch ròi giữa tình cảm gia đình, vợ chồng cá nhân và lợi ích của dân tộc, biết cân bằng những mối quan hệ xung quanh.

Trên đây VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Những phẩm chất tạo dựng nên hình mẫu người anh hùng của Hy Lạp thời cổ đại. Hi vọng qua bài viết này bạn đọc có thêm tài liệu để học tập tốt hơn môn Ngữ văn 10 KNTT. Mời các bạn cùng tham khảo thêm tài liệu học tập môn Toán 10 KNTT...

Đánh giá bài viết
1 119
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10 Kết nối tri thức tập 1

    Xem thêm