Bon Lịch Sử Lớp 12

Nội dung cơ bản của Cương lĩnh chính trị

Nêu nội dung cơ bản của Cương lĩnh chính trị đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam.

4
4 Câu trả lời
  • Đội Trưởng Mỹ
    Đội Trưởng Mỹ

    - Đường lối chiến lược: tiến hành “tư sản dân quyền cách mạng và thổ địa cách mạng để đi tới xã hội cộng sản”.

    - Nhiệm vụ cách mạng: đánh đổ đế quốc Pháp, phong kiến, tư sản phản cách mạng, làm cho nuớc Việt Nam độc lập tự do, lập chính phủ công, nông, binh và quân đội công nông; tịch thu sản nghiệp của đế quốc và phản cách mạng chia cho dân cày nghèo, tiến hành cách mạng ruộng đất.

    - Lực lượng cách mạng: công nông, tiểu tư sản, trí thức, lợi dụng hoặc trung lập phú nông, địa chủ, tư sản. Cách mạng phải liên lạc với các dân tộc bị áp bức và vô sản thế giới.

    - Lãnh đạo cách mạng: Đảng cộng sản Việt Nam - đội tiên phong của giai cấp vô sản.

    0 Trả lời 16/12/21
    • Nguyễnn Hiềnn
      Nguyễnn Hiềnn

      - Cương lĩnh xác định đường lối chiến lược của cách mạng của Đảng là tiến hành “tư sản dân quyền cách mạng và thổ địa cách mạng để đi đến xã hội cộng sản”.

      - Nhiệm vụ của cách mạng là đánh đổ đế quốc Pháp, bọn phong kiến và tư sản phản cách mạng, làm cho nước Việt Nam được độc lập, tự do. Tổ chức chính phủ công, nông binh, tổ chức quân đội công nông binh.

      - Cương lĩnh chính trị đầu tiên Đảng là một cương lĩnh giải phóng dân tộc sáng tạo, kết hợp đúng đắn vấn đề dân tộc và vấn đề giai cấp. Độc lập và tự do là tư tưởng cốt lõi của cương lĩnh này.

      0 Trả lời 16/12/21
      • Nấm lùn
        Nấm lùn

        Đường lối chiến lược cách mạng là tiến hành “ tư sản dân quyền cách mạng và thổ địa cách mạng để đi tới xã hội cộng sản”

        Nhiệm vụ của cách mạng: đánh đổ đế quốc Pháp phong kiến và tư sản phản cách mạng làm cho nước Việt Nam được độc lập tự do, lập chính phủ công nông binh, tổ chức quân đội công nông. Tịch thu hết sản nghiệp của đế quốc, tịch thu ruộng đất của đế quốc và bọn phản cách mạng chia cho dân cày nghèo, tiến hành cách mạng ruộng đất.

        Lực lượng cách mạng: công nhân nông dân tiểu tư sản, trí thức. Đối với phú nong trung tiểu địa chủ, và tư sản thì lợi dụng hoặc trung lập, đồng thời phải liên lạc với các dân tộc bị áp bức và vô sản thế giới.

        Lãnh đạo cách mạng: Đảng cộng sản Việt Nam đội tiên phong của giai cấp vô sản

        Đoàn kết quốc tế: Đảng cộng sản phải liên lạc với các dân tộc bị áp bức và vô sản thế giới.

        Nhân xét: như vậy cách mạng Việt Nam đã trải qua hai giai đoạn làm tư sản dân quyền cách mạng và thổ địa cách mạng sau đó chuyển sang cách mạng XHCN hai giai đoạn đó kế tiếp nhau đó là một luận điểm đúng đắn và sáng tạo, đường lối đó đã phản ánh đúng đắn hoàn cảnh khách quan của Việt Nam (Việt Nam là thuộc địa nửa phong kiến) đồng thời cũng đã vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác vào điều kiện cụ thể của Việt Nam.

        Bản cương lĩnh chính trị đã nêu lên nhiệm vụ chống đế quốc và chống phong kiến có mối quan hệ mật thiết với nhau nhưng nhiệm vụ chống đế quốc tay sai được đặt lên hàng đầu, đó là một luận điểm phản ánh đúng đắn xã hội Việt Nam có hai mâu thuẫn chủ yếu, mâu thuẫn dân tộc và mâu thuẫn giai cấp, trong đó mâu thuẫn dân tộc là lớn nhất. Bản cương lĩnh đã xác định vai trò của quần chúng công nông cũng như mọi lực lượng yêu nước trong xã hội Việt Nam. Đó là tư tưởng đoàn kết dân tộc qua đó huy động sức mạnh của cả dân tộc vào sự nghiệp cứu nước.

        0 Trả lời 16/12/21
        • Cu Bin
          Cu Bin

          Hôm bữa tui có lấy đáp án trong bài Giải bài tập SGK Lịch sử 12 bài 13 á

          0 Trả lời 16/12/21

          Lịch Sử

          Xem thêm