Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Phân biệt bánh chưng luộc pin và bánh chưng an toàn

Kinh nghiệm nhận biết bánh chưng luộc pin

Làm sao để lựa chọn cho gia đình mình những chiếc bánh chưng vừa ngon mà lại đảm bảo là câu hỏi khiến các bà nội trợ gặp khó khăn trong thời gian gần đây, cùng tham khảo bài viết Phân biệt bánh chưng luộc pin và bánh chưng an toàn để bổ sung kinh nghiệm khi đi mua bánh.

Cách gói bánh chưng ngày Tết

Cách bảo quản bánh chưng không lo bị mốc sau Tết

Những năm trở lại đây, việc luộc bánh chưng bằng pin đã tràn lan khắp Việt Nam gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng, nay VnDoc xin hướng dẫn mọi người cách phân biệt bánh chưng luộc thường và bánh chưng luộc bằng pin để có một cái Tết ấm no, an toàn bên gia đình.

Nhận biết bánh chưng đảm bảo

Bình thường để luộc chín một mẻ bánh mất khoảng thời gian từ 8 - 10 giờ, nhưng chỉ với một cục pin vào nồi bánh thì chỉ khoảng 1 giờ là bánh đã chín. Trong môi trường kiềm, tinh bột hấp thụ nước tốt hơn nên bánh mau chín hơn. Trong pin có những kim loại nặng như: chì, thủy ngân, cadmium và thạch tín... đều là những chất kịch độc, nguy hiểm cho não, thận, tim mạch và khả năng sinh sản của con người. Nhiễm độc chì sẽ gây vô sinh, sảy thai, tăng huyết áp thậm chí là làm giảm chỉ số IQ của trẻ em.

Cách phân biệt bánh chưng luộc pin và bánh chưng an toàn

Các bạn không nên chọn bánh chưng có màu xanh mướt vì đó là bánh luộc bằng pin, pin sẽ thải ra hợp chất giúp màu xanh của lá dong được xanh hơn. Bởi vậy, trước khi mua, các bạn nên quan sát kĩ màu sắc bánh, bánh luộc bằng phương pháp truyền thống sau 8 - 10 giờ đun nấu, lá bánh thường ngả sang màu vàng sẫm, hoặc xanh vàng.

Phân biệt bánh chưng luộc pin và bánh chưng sạch

Cách bảo quản bánh chưng

Nếu khí trời mát mẻ, các bạn bảo quản bánh chưng bằng cách bọc lại bánh bằng màng bọc thực phẩm, khi nào ăn thì lấy ra.

Nếu trời oi bức, nên bảo quản bánh trong ngăn mát tủ lạnh để tránh bị mốc hay lên men chua, vẫn bọc bằng màng bọc để tránh bánh bị khô, ăn đến đầu thì cắt đến đó. Các bạn nên hấp hoặc rán lại bánh trước khi ăn. Ngoài ra để đảm bảo hơn thì mọi người nên tìm mua bánh chưng ở những nơi uy tính hoặc nếu có thời gian, các bạn hãy tự làm bánh chưng tại nhà, vừa có thể vui vẻ quây quần bên gia đình, vừa đảm bảo an toàn cho món ăn truyền thống ngày Tết.

Đánh giá bài viết
1 271
Sắp xếp theo

    Tết Nguyên Đán 2024

    Xem thêm