Tả một vườn hoa lớp 4 Ngắn gọn

Tả vườn hoa Ngắn gọn lớp 4

Tả một vườn hoa lớp 4 Ngắn gọn gồm các đoạn văn, bài văn mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Tả một vườn hoa lớp 4 Ngắn gọn

Phía trước thư viện trường em, là một vườn hoa hướng dương rất đẹp.

Vườn hoa hướng dương ấy do chính các thầy cô giáo trường em trồng từ bốn năm trước, khi dịch Covid bùng phát. Toàn bộ vườn hoa có hình chữ nhật, với rất nhiều cây hướng dương trồng san sát nhau. Cây nào cũng cao chừng một mét rưỡi, với phần thân to như ngón tay cái. Từ thân đến là của cây hướng dương đều có màu xanh lá tươi sáng, chứ không thẫm như lá bàng, lá sấu. Lá hướng dương có hình như lá tía tô nhưng lớn hơn, mọc trực tiếp từ thân cây với chiếc cuống lá khá dài. Những chiếc lá xanh đó mọc vòng quanh thân từ dưới gốc lên đến ngọn, như một chiếc cầu thang xoắn ốc dẫn về phía bông hoa mặt trời. Mỗi cây hoa hướng dương đều chỉ cho ra một bông hoa. Các đóa hoa đó nở rộ to như một trang vở của em. Nhị hoa to tròn như lòng bàn tay, với rất nhiều sợi nhụy hoa nhỏ bé. Phía dưới đó chính là rất nhiều các hạt hướng dương nằm sát cạnh nhau trong đài hoa. Xung quanh nhị hoa là những cánh hoa khá dài màu vàng tươi như ánh nắng mặt trời. Bông nào cũng nở tươi roi rói, đồng loạt hướng về phía mặt trời như chúng em chào cờ mỗi sáng thứ hai. Nhìn từ xa, cả vườn hoa hướng dương vàng rực rỡ, đẹp như tấm thảm được dệt nên từ nắng vàng. Sáng nào, bác bảo vệ cũng tưới nước và tỉa lá cho vườn hướng dương. Nhờ vậy lúc nào vườn hoa cũng tươi tốt và ngập tràn sức sống.

Em yêu lắm vườn hoa hướng dương tuyệt đẹp của trường mình. Mong rằng, năm nào vườn cũng nở hoa rực rỡ để chúng em lại được ngắm nhìn các mặt trời nhỏ đáng yêu ấy.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
6 430
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

    Xem thêm