Hỏi Chung

Thầy/cô đã thực hiện những biện pháp nào trong hoạt động giáo dục và dạy học ở nhà trường mình?

Hưởng ứng năm An toàn giao thông 2021 với chủ đề “Nâng cao hiệu lực, hiệu của thực thi pháp luật bảo đảm trật tự an toàn giao thông”. Thầy, cô đã thực hiện những biện pháp nào trong hoạt động giáo dục và dạy học ở nhà trường của mình? Hãy nêu và phân tích một biện pháp mà thầy cô cho là hiệu quả nhất.

6
6 Câu trả lời
  • Kẹo Ngọt
    Kẹo Ngọt

    Tôi đã triển khai 3 giải pháp gồm: Tổ chức các hội thi tìm hiểu về Luât ATGT, các buổi tuyên truyền dưới cờ; Tổ chức các hội diễn tiểu phẩm, Hội thi rung chuông vàng về ATGT; Tổ chức giảng dạy các nội dung về kỹ năng nhân diện và đối phó với các tình huống nguy hiểm khi tham gia giao thông theo nội dung của tài liêu tập huấn về giáo dục ATGT trong trường học.

    Trả lời hay
    1 Trả lời 05/01/22
  • Bảo Ngân
    Bảo Ngân

    Trả lời:

    Năm an toàn giao thông 2021 có chủ đề ““Nâng cao hiệu lực, hiệu cuả thực thi pháp luật bảo đảm trật tự an toàn giao thông”. Để thực hiện hiệu quả các giải pháp bào đảm trật tự an toàn giao thông trong tháng cao điểm (tháng 9), lực lượng cảnh sát gia thông toàn tỉnh đã phối hợp các đơn vị chức năng thực hiện quyết liệt đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

    Theo số liệu thống kê, qua 8 tháng đầu năm 2021, toàn tỉnh Nghệ An có vụ tai nạn giao thông, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid – 19 nên năm nay Ban ATGT tỉnh vá các địa phương không tổ chức ra quân tháng cao điểm bào đảm trật ATGT. Tuy nhiên công tác tuyên truyền vẫn được đặc biệt chú trọng.

    Với đơn vị là trường học đối tượng HS là bậc THCS nên việc giáo dục an toàn giao thông ngay từ đầu năm học là việc làm cần thiết và cấp bách hiện nay trong các trường học. Với vai trò là một giáo viên, tôi nhận thức được vấn đề đội mũ bảo hiểm, đi đúng phần đường quy định, không điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi đối với HS cấp THCS là vấn nạn cần khắc phục bằng nhiều hình thức khác nhau.


    Trường THCS Nghi Thủy đã cho kí cam kết việc thực hiện ATGT ngay từ đầu năm học. Siết chặt việc không đội mũ bảo hiểm bằng cách tịch thu xe gắn máy, xe điện khi bắt gặp bất cứ thời điểm nào trong ngày. Phạt tiền đối với những bạn chở 2, 3 mà không tuân thủ các yêu cầu nguyên tắc của pháp luật đã quy định. Đối với độ tuổi và phương tiện điều khiển.

    Hàng ngày GV cần theo dõi chấm thi đua và kiểm tra trên xe điện có treo mũ bảo hiểm không. Nhắc nhở, đôn đốc thường xuyên không để HS có chỗ hở để lừa dối và thiếu trách nhiệm với bản thân và những người xung quanh.

    Cho các em HS phát hiện và tố cáo lẫn nhau. Phối hợp với khối xóm và đoàn viên thanh niên giám sát khi không đến trường vào thời điểm cũng như ngoài giờ học.

    Phối hợp với đội công an giao thông thị xã tuyên truyền, giáo dục bằng các buổi ngoại khóa để giúp các em HS thấy được tầm quan trọng của việc bảo vệ chính mình và những người thân yêu khi tham gia giao thông. Có như vậy mới giảm thiểu được những điều không mong muốn xảy ra. Tiếng nói phát thanh măng non hàng ngày là cách truyền lửa nhanh và hiệu quả nhất đối với HS bậc THCS.

    Biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục an toàn giao thông cho học sinh:


    1. Bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ.

    - Giáo dục học sinh nắm vững các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, trọng tâm là: các quy tắc giao thông đường bộ phù hợp với từng cấp học; quy định về đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy; quy định về điều kiện được điều khiển mô tô, xe gắn máy; quy định về nồng độ cồn trong máu hoặc trong hơi thở khi điều khiển mô tô, xe gắn máy.

    - Phổ biến cho học sinh các kiến thức về bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông; cảnh báo các lỗi vi phạm thường mắc phải, nguy cơ tai nạn và hậu quả phải gánh chịu khi vi phạm.

    - Giáo dục, nâng cao ý thức tự giác chấp hành nghiêm quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong học sinh.

    - Nếu đi xe đạp điện phải đội mũ bảo hiểm và chấp hành đúng luật giao thông đường bộ

    - Đi xe đạp không không lạng lách, không đi hàng hai, hàng ba, không chở quá số người quy định khi tham gia giao thông

    2. Một số khẩu hiệu tuyên truyền an toàn giao thông trong các nhà trường, cụ thể như sau:

    “Thiết lập trật tự kỷ cương giao thông”; “An toàn giao thông – trách nhiệm của mỗi người”; “Tuân thủ quy định tốc độ khi lái xe”; “Điều khiển xe đi đúng phần đường, làn đường”; “Hãy nói không với rượu, bia khi tham gia giao thông”; “Đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy”; “Ứng xử thân thiện và văn hóa khi tham gia giao thông”; “Chấp hành nghiêm túc mọi quy định của pháp luật về giao thông”.

    3. Trách nhiệm của GVCN

    Giáo viên chủ nhiệm nhắc nhở, có hình thức kiểm tra, giám sát hàng ngày đối với học sinh.


    - Tổ chức họp phụ huynh học sinh cho ký cam kết với nhà trường trong việc không giao xe máy cho học sinh khi chưa có giấy phép lái xe và đội mũ bảo hiểm cho học sinh khi ngồi trên xe đạp điện tham gia giao thông.

    - Đưa các tình huống xảy ra khi tham gia giao thông để học sinh thảo luận và đề ra phương án giải quyết trong các giờ sinh hoạt lớp và các hoạt động ngoại khóa.

    - Căn cứ vào những quy định về an toàn giao thông nếu học sinh lớp vi phạm căn cứ vào mức độ nặng nhẹ để xếp loại hạnh kiểm cuối năm.

    Trả lời hay
    1 Trả lời 06/01/22
  • Nghĩa Nguyễn
    Nghĩa Nguyễn

    😄


    0 Trả lời 23/10/22
  • Phô Mai
    Phô Mai

    Trả lời:

    Hưởng ứng năm An toàn giao thông 2021 với chủ đề “Nâng cao hiệu lực, hiệu của thực thi pháp luật bảo đảm trật tự an toàn giao thông”, chúng tôi đã thực hiện những biện pháp nào trong hoạt động giáo dục và dạy học ở nhà trường mình: Tổ chức các hội thi tìm hiểu về Luật ATGT, các buổi tuyên truyền dưới cờ; Tổ chức các hội diễn tiểu phẩm, Hội thi rung chuông vàng về ATGT; Tổ chức giảng dạy các nội dung về kỹ năng nhân diện và đối phó với các tình huống nguy hiểm khi tham gia giao thông theo nội dung của tài liêu tập huấn về giáo dục ATGT trong trường học.


    Trong đó thì Tổ chức cuộc thi tìm hiểu kiến thức ATGT cho học sinh tôi thấy hiệu quả nhất.

    Phân tích:

    Cuộc thi được tổ chức dưới hình thức làm bài thi trắc nghiệm với 21 câu hỏi, tập trung vào các nội dung được quy định trong Luật Giao thông đường bộ và các tình huống tham gia giao thông thực tế mà học sinh thường gặp.

    Cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, thu hút học sinh trong nhà trường tham gia tích cực. Hầu hết các em đều rất tự giác, nghiêm túc trong quá trình làm bài thi.

    Em Nguyễn Minh Trang, học sinh lớp 7A cho biết: Đây là lần đầu em được tham gia hình thức tri trắc nghiệm trên giấy để tìm hiểu pháp luật về ATGT vì vậy rất háo hức. Bài thi đã cung cấp cho chúng em những kiến thức rất bổ ích, thiết thực về ATGT, giúp chúng em tham gia giao thông được an toàn.

    Được biết, trong tháng 9, Công an huyện Yên Mô tiến hành tổ chức cuộc thi tìm hiểu kiến thức ATGT tại 4 trường THPT với tổng số 3.806 học sinh tham gia.

    Đây là một trong những hoạt động được Công an huyện Yên Mô chọn để thực hiện trong tháng 9, tháng ATGT, góp phần quản lý, giáo dục, nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho học sinh, nhằm hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông xảy ra đối với học sinh.

    Tham khảo: Đáp án tự luận An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai giáo viên THCS năm 2022

    0 Trả lời 06/01/22
  • Ỉn
  • Lê Thị Ngọc Ánh
    Lê Thị Ngọc Ánh

    Vô đây xem đáp án tự luận nè: Đáp án tự luận An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai Giáo viên 2022

    0 Trả lời 05/01/22

Hỏi Chung

Xem thêm