Thuật lại một việc làm góp phần bảo vệ môi trường lớp 3

Viết đoạn văn ngắn (từ 8 đến 10 câu) thuật lại một việc làm của em hoặc bạn em góp phần bảo vệ môi trường lớp 3 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết đoạn văn hay, và củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Thuật lại một việc làm góp phần bảo vệ môi trường mẫu 1

(1) Chiều nay, sau khi tan học, em đã cùng các bạn của mình dọn dẹp vệ sinh khu vực ở cạnh sân bóng chúng em thường chơi. (2) Ở đó có vài gốc xoài đứng gần nhau, phía dưới gốc mọc đầy cỏ dại và có nhiều túi rác do mọi người vứt vào. (3) Đầu tiên, chúng em đeo găng tay, dùng chiếc cào để cào các túi rác, lá khô và rác ra ngoài, cho vào túi rác lớn. (4) Xong xuôi, chúng em bắt đầu nhổ sạch cỏ mọc ở khu vực đó. (5) Có những bụi cỏ cứng, nhổ mãi không lên, chúng em phải dùng cái xẻng nhỏ mới đào gốc của nó lên được. (6) Sau một hồi dọn dẹp chăm chỉ, cả góc sân bóng trở nên sạch sẽ và thoáng hơn hẳn. (7) Chúng em ai cũng vui và hạnh phúc lắm. (8) Trên đường kéo các túi rác lớn ra chỗ thùng rác, chúng em hồ hởi bàn với nhau, về việc chiều mai sẽ tổ chức một buổi liên hoan nhỏ ở góc sân bóng. (9) Để cùng chúc mừng nhóm chúng em vừa làm được một việc tốt để bảo vệ môi trường.

Thuật lại một việc làm góp phần bảo vệ môi trường mẫu 2

(1) Chiều hôm qua, khi sang nhà bà ngoại chơi, em đã theo ông ra bờ sông gần nhà để câu cá. (2) Khi đang ngồi chơi, em phát hiện ở mé sông có rất nhiều túi nilon bị bỏ lại. (3) Thế là em chạy về nhà, mượn bà một chiếc găng tay, rồi đem theo túi rác chạy lại bờ sông. (4) Em cẩn thận dùng chiếc cào nhỏ để kéo các túi nilon lên, rồi cho vào túi rác. (5) Cứ như thế, em miệt mài nhặt rác hơn ba mươi phút mới dọn sạch được khu vực bờ sông đó. (6) Tuy rất mệt và lưng thì ướt đẫm mồ hôi, nhưng em vẫn thấy rất vui vì đã làm được một việc tốt góp phần bảo vệ môi trường. (7) Một lát sau, ông ngoại cũng trở lại và mang them tấm biển bằng gỗ có dòng chữ CẤM ĐỔ RÁC nổi bật. (8) Cắm tầm biển xuống đất, em và ông ai cũng vui mừng, quay sang nhìn nhau cười hạnh phúc.

-----------------------------------------------

Ngoài bài Viết đoạn văn ngắn (từ 8 đến 10 câu) thuật lại một việc làm của em hoặc bạn em góp phần bảo vệ môi trường trên đây, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải SGK Tiếng Việt 3 CTST Tập 2, cùng các bài văn mẫu lớp 3 Chân trời sáng tạo hay có gợi ý chi tiết. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
1 720
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Chân trời

    Xem thêm