Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Lê Jelar Văn học

Viết đoạn văn ngắn thuật lại một việc em hoặc bạn bè đã làm để góp phần giữ gìn trường lớp sạch đẹp.

Viết đoạn văn ngắn (8-10 câu) thuật lại một việc em hoặc bạn bè đã làm để góp phần giữ gìn trường lớp sạch đẹp.

3
3 Câu trả lời
  • Chuột Chít
    Chuột Chít

    Cứ tới cuối tuần, lớp em lại tổ chức dọn dẹp vệ sinh lớp để hưởng ứng phong trào thi đua Lớp học sạch đẹp, thân thiện. Tuần này, đến phiên tổ em trực nhật. Sáng thứ bảy, các bạn trong tổ đến từ rất sớm, mỗi người theo sự phân công hôm trước đều mang đầy đủ các dụng cụ để trực nhật, lao động. Bạn Lan, Mai được phân quét lớp, Long sắp xếp lại bàn ghế. Minh lau bảng, lau bàn ghế, Hoa rửa cốc uống nước và sắp xếp lại tranh ảnh trên bảng thi đua của lớp. Huy cao nhất được phân quét mạng nhện trong phòng còn em và My làm nhiệm vụ lau lại các cánh cửa lớp học. Em nhanh chóng đi giặt lại khăn và cẩn thận lau từng cánh cửa một bằng nước xịt kính mà các bác phụ huynh đã chuẩn bị từ trước, những chỗ cao em dùng ghế bắc lên rồi lau từ từ. Cuối cùng cánh nào cũng sáng bóng, soi được mình như trong gương. Vừa lau xong thì các bạn trong tổ ai cũng hoàn thành nhiệm vụ được giao. Sau gần một tiếng, lớp học trở nên sạch sẽ, sáng bóng, bàn ghế được xếp ngay ngắn, gọn gàng. Bảng đen được lau sạch sẽ, lớp học trông thật rộng rãi và thoáng mát. Mọi người dù có hơi mệt nhưng rất vui, vì đã góp phần nhỏ bé của mình để lớp học được sạch sẽ hơn.

    Trả lời hay
    1 Trả lời 09:43 23/05
    • Cute phô mai que
      Cute phô mai que

      Hôm ấy là ngày lao động làm vệ sinh trường lớp. Tổ em được phân công trồng thêm hoa và nhổ cỏ ở bồn hoa của lớp. Mọi người đều lao động rất tích cực. Trời mỗi lúc một nắng nóng hơn và ai cũng đã thâm mệt. Các tổ bạn cũng đã sắp hoàn thành công việc nhổ cỏ xung quanh lớp học và quét dọn sân trường. Em với Nam cùng khiêng thùng rác ra xe tập kết rác để các cô lao công mang đi. Khi đi ngang vườn rau của trường, thấy đống rác cỏ không biết nhóm lớp nào đã đổ xuống đấy. Em nói với Nam: "Ai lại vứt rác đè hết lên cây con mà các thầy cô mới trồng thế nhỉ? Chúng mình nhặt sạch mang ra nơ tập kết rác đi." Tuy rất mệt nhưng cả hai đứa cũng đã nán lại vài phút, vơ hết sạch số cỏ rác kia để vào bao tải rồi khiêng đi tiếp. Việc làm của hai đứa em, có thể không ai biết cả, nhưng trên đường về em và Nam đều rất vui. Chúng em đã làm một việc góp phần làm sạch đẹp ngôi trường.

      0 Trả lời 09:33 23/05
      • Bé Heo

        Văn học

        Xem thêm