Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tóm tắt Âm mưu và tình yêu

VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc bài viết Tóm tắt Âm mưu và tình yêu để bạn đọc cùng tham khảo và có thêm tài liệu tóm tắt Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo nhé.

Tóm tắt Âm mưu và tình yêu mẫu 1

Vở kịch có 5 hồi bằng văn xuôi. Luizơ là con gái nhạc công Mile yêu thiếu tá Fecđinăng là con trai Tể tướng Fôn Vante. Phu nhân Minfo là tình nhân của Công tước nay đã bị Công tước chán bỏ. Tể tướng bắt ép thiếu tá phải kết duyên cùng phu nhân Minfo để lấy lòng Công tước. Fecđinăng gặp Minfo nói cho phu nhân biết là chàng đã có người yêu là nang Luizơ, cô vô cùng xấu hổ. Tể tướng làm nhục Luizơ, gọi nàng là con đĩ, mạt sát ông bà Minle. Tể tướng và thiếu tá đấu khẩu dữ dội. Thiếu tá kiếm tuốt trần, đâm bị thương một số nhân viên pháp đình. Đổng lí Vuôm hiến kế bắt giam ông bà Mile. Muốn cứu bố mẹ, Luizơ phải viết một bức thư tình gửi cho Thị vệ trưởng Fôn Canbơ do chúng đọc. Chúng đưa bức thư tình ấy cho Fecđinăng. Fecđinăng thách Thị vệ trưởng đấu súng làm cho hắn vô cùng sợ hãi. Đau khổ... Fecđinăng pha thuốc độc bắt người yêu cùng mình uống. Uống xong thuốc độc, Luizơ mới nói ra sự thật đau lòng! Cùng lúc ấy, Tể tướng phải nộp mình cho nhân viên pháp đình.

Tóm tắt Âm mưu và tình yêu mẫu 2

Âm mưu và tình yêu là vở kịch đau lòng giữa nàng Luizơ (con gái nhạc công Mile) và chàng thiếu tá Fecđinăng (con trai Tể tướng Fôn Vante). Vì chênh lệch thân phận nên bị tể tướng Fôn Vante ngăn cấm. Tể tướng Fôn Vante vì muốn lấy lòng công tướng nên ép con trai mình phải lấy phu nhân Minfo (tình nhân của Công tước nay đã bị Công tước chán bỏ). Để giải quyết vấn đề thiếu tá Fecđinăng đã đến gặp phu nhân Minfo, nói cho phu nhân biết là chàng đã có người yêu. Tể tướng nghe tin, tức giận đến nhà làm nhục Luizơ, gọi nàng là con đĩ, mạt sát ông bà Minle. Thiếu tá nhận tin tức giận, đấu khẩu và kiếm tuốt trần, đâm bị thương một số nhân viên pháp đình. Đổng lí Vuôm hiến kế bắt giam ông bà Mile. Muốn cứu bố mẹ, Luizơ phải viết một bức thư tình gửi cho Thị vệ trưởng Fôn Canbơ, chúng đưa bức thư tình ấy cho Fecđinăng, thiếu tá hiểu nhầm và pha thuốc độc bắt người yêu cùng mình uống. Lúc bấy giờ Luizơ mới nói ra sự thật. Cùng lúc Tể tướng cũng phải chịu hình phạt bởi nhân viên pháp đình.

-----------------------------------

Bài tiếp theo: Tóm tắt Chiều sương

VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Tóm tắt Âm mưu và tình yêu. Mời các bạn cùng tham khảo thêm tại mục Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo, Văn mẫu 11 Chân trời sáng tạo, Tóm tắt Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo.

Đánh giá bài viết
1 12
Sắp xếp theo

    Tóm tắt Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo

    Xem thêm