Tóm tắt Chiều sương

Tóm tắt Chiều sương được VnDoc.com sưu tầm và xin gửi tới bạn đọc cùng tham khảo. Mời các bạn cùng theo dõi để có thêm tài liệu tóm tắt Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo nhé.

Tóm tắt Chiều sương mẫu 1

Anh gặp một ông lão tên Nhiệm Bình, một ngư dân có nhiều trải nghiệm kỳ lạ trên biển. Ông lão kể cho chàng trai những câu chuyện về trải nghiệm của mình khi đánh cá vào ban đêm và những điều kỳ lạ mà các thủy thủ gặp phải ở mạn tàu của họ. Những người thủy thủ hàng ngày đều ý thức rõ cuộc sống cực khổ mà họ phải kiếm sống. Họ mong muốn có thể đánh bắt và bán được nhiều hải sản trong mỗi chuyến đi. Tuy nhiên, trong chuyến đi biển, thời tiết bỗng trở nên u ám, đáng sợ như báo hiệu một cơn cuồng phong đang đến gần. Các những người thuyền chài trên những tàu đánh cá dù phản ứng rất nhanh nhưng vẫn không thể chống lại được sức mạnh của cơn bão. Chiếc thuyền dường như bị lật và các ngư dân phải bám trụ vào nó để sống sót. Cuộc sống của người ngư dân luôn đầy rẫy những khó khăn, vất vả nhưng đối với họ đó là công việc hàng ngày mà họ phải đối mặt. Trên đường về, họ gặp một con thuyền khác trên biển nhưng nó biến mất quá nhanh như một bóng ma. Sau đó, họ nhìn thấy một người đang trôi trên biển và được những ngư dân vớt lên. Khi quay lại bờ, họ phát hiện con thuyền đó đã bị sóng đánh tan tành. Đối với ngư dân, mỗi lần ra khơi như bước vào cửa tử nhưng họ vẫn phải vật lộn để mưu sinh.

Tóm tắt Chiều sương mẫu 2

Chiều sương là tác phẩm truyện ngắn được khắc họa công việc đi biển - một công việc khó khăn gian khổ, nhưng những người đi biển vẫn hàng ngày phải dong thuyền ra khơi. Nhân vật chàng ngồi nghe ông lão kể về những câu chuyện ly kỳ mà những người ngư dân đã từng trải qua khi đi biển. Đó là vào một ngày, những người ngư dân lại đều đặn dong thuyền ra khơi. Những người ngư dân bắt đầu đánh được những mẻ cá đầu tiên, nhưng họ lại không để ý đến sự thay đổi của những con sóng. Mưa dông bắt đầu kéo đến, sóng cuồn cuộn nổi lên. Những người ngư dân nhanh nhẹn chèo lái con thuyền, nhưng những con sóng vẫn quá dữ dội và đẩy thuyền đi xa. Tuy đã rất nhiều lần đối mặt với thời tiết xấu, nhưng họ đều vất vả để chống chọi với nó. Những con người dũng cảm và kiên cường này đã chiến thắng được sự khắc nghiệt của thiên nhiên và lại tiếp tục lênh đênh trên biển. Một con thuyền lạ xuất hiện trước mặt những người ngư dân, nhưng chỉ trong nháy mắt chiếc thuyền lại đi ra xa trong sự ngỡ ngàng của mọi người. Rồi họ lại gặp một người đang lênh đênh trên biển nhưng vẫn còn sống, những người ngư dân đã vớt họ lên. Và họ lại vừa biết được một câu chuyện kỳ lạ rằng con thuyền mà họ vừa gặp kia trước đó đã bị sóng đánh chìm, những người trên đó không biết là còn sống hay không.

Tóm tắt Chiều sương mẫu 3

Công việc đi biển là một công việc khó khăn gian khổ, nhưng những người đi biển vẫn hàng ngày phải dong thuyền ra khơi. Nhân vật chàng ngồi nghe ông lão kể về những câu chuyện ly kỳ mà những người ngư dân đã từng trải qua khi đi biển. Đó là vào một ngày, những người ngư dân lại đều đặn dong thuyền ra khơi. Những người ngư dân bắt đầu đánh được những mẻ cá đầu tiên, nhưng họ lại không để ý đến sự thay đổi của những con sóng. Mưa dông bắt đầu kéo đến, sóng cuồn cuộn nổi lên. Những người ngư dân nhanh nhẹn chèo lái con thuyền, nhưng những con sóng vẫn quá dữ dội và đẩy thuyền đi xa. Tuy đã rất nhiều lần đối mặt với thời tiết xấu, nhưng họ đều vất vả để chống chọi với nó. Những con người dũng cảm và kiên cường này đã chiến thắng được sự khắc nghiệt của thiên nhiên và lại tiếp tục lênh đênh trên biển. Một con thuyền lạ xuất hiện trước mặt những người ngư dân, nhưng chỉ trong nháy mắt chiếc thuyền lại đi ra xa trong sự ngỡ ngàng của mọi người. Rồi họ lại gặp một người đang lênh đênh trên biển nhưng vẫn còn sống, những người ngư dân đã vớt họ lên. Và họ lại vừa biết được một câu chuyện kỳ lạ rằng con thuyền mà họ vừa gặp kia trước đó đã bị sóng đánh chìm, những người trên đó không biết là còn sống hay không.

----------------------------------------

Bài tiếp theo: Tóm tắt Muối của rừng

VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Tóm tắt Chiều sương. Mời các bạn cùng tham khảo thêm tại mục Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo, Văn mẫu 11 Chân trời sáng tạo, Tóm tắt Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo.

Đánh giá bài viết
1 1.073
Sắp xếp theo

    Tóm tắt Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo

    Xem thêm