Tóm tắt Trăng sáng trên đầm sen

Tóm tắt Trăng sáng trên đầm sen được VnDoc.com sưu tầm và xin gửi tới bạn đọc cùng tham khảo. Mời các bạn cùng theo dõi để có thêm tài liệu tóm tắt Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo nhé.

Tóm tắt Trăng sáng trên đầm sen mẫu 1

Khi tản bộ dưới ánh trăng sáng tròn đầy, nhân vật trữ tình cảm thấy thật yên tĩnh, thật tự do. Trong đêm tối yên tĩnh, không gì có thể làm sáo động tâm hồn người thi sĩ. Giờ đây, chính khoảnh khắc này, mới là khoảng thời gian tốt nhất, để thưởng thức hương vị “ngon lành” của thiên nhiên đất trời. Vẻ đẹp dịu dàng lung linh huyền ảo của đầm sen trong đêm tối, lấp ló qua những tán lá, các bông hoa sen duyên dáng, yêu kiều hiện ra cùng với hương sen thơm ngát, thoang thoảng bao trùm khắp toàn bộ không gian đã làm say đắm lòng người thi sĩ. Với tài năng của mình, Chu Tự Thanh đã thành công để lại cho người đọc biết bao niềm xao xuyến về một đêm trăng sáng tròn đầy.

Tóm tắt Trăng sáng trên đầm sen mẫu 2

Trong buổi đêm yên tĩnh, dưới ánh trăng dịu ngọt, người thi sĩ dạo bước trên con đường quen thuộc. Rồi bất chợt nghĩ đến đầm sen, chắc hẳn trong đêm trăng sáng này, đầm sen sẽ đẹp lắm. Giờ đây tác giả cảm thấy mình như được “Thoát khỏi bản thân vào lúc bình thường, như bước vào một thế giới khác hẳn”. Một thế giới tự do, yên tĩnh cùng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Đầm sen xuất hiện với vẻ đẹp xinh sắn, rặng ngời, cũng những bông se yêu kiểu mà duyên dáng, mang hương thơm ngát bảo phủ toàn không gian đất trời. Lớp sương mỏng nhẹ phủ trên bề mặt tán lá và cánh hoa làm cho chúng như vừa “tắm gội bằng sữa bò” hay phải trăng “lại như được bao trùm trong giấc mộng bằng dải lụa mỏng”. Vầng trăng tròn đầy là vậy, nhưng đôi khi chẳng được sáng tỏ cho lắm bởi nó bị giăng kín bởi những lớp mây trắng. Nhưng lại khiến tác giả rất vừa ý, rất dễ chịu và thỏa mãn. Thật là một cảnh tượng tuyệt đẹp, làm rung động lòng người, để lại cho bạn đọc bao niềm xao xuyến trước đêm trăng thơ mộng ấy.

----------------------------------

Bài tiếp theo: Tóm tắt Một cây bút và một quyển sách có thể thay đổi thế giới

VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Tóm tắt Trăng sáng trên đầm sen. Mời các bạn cùng tham khảo thêm tại mục Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo, Văn mẫu 11 Chân trời sáng tạo, Tóm tắt Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo.

Đánh giá bài viết
1 4
Sắp xếp theo

    Tóm tắt Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo

    Xem thêm