Tóm tắt Thị Kính nuôi con cho Thị Mầu

VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc bài viết Tóm tắt Thị Kính nuôi con cho Thị Mầu để bạn đọc cùng tham khảo và có thêm tài liệu tóm tắt Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo nhé. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết.

Tóm tắt Thị Kính nuôi con cho Thị Mầu mẫu 1

Trong văn bản Thị Kính nuôi con cho Thị Mầu, Thiện Sĩ kết duyên với Thị Kính. Sau khi Thị Kính cầm dao xén râu của chồng và bị oan khi bố mẹ chồng đổ tội cho nàng, Thị Kính giả trai lên chùa Vân Tự với pháp hiệu Kính Tâm. Trong khi đó, Thị Mầu có con với người khác và bị làng bắt phạt. Thị Mầu khai rõ ràng là con của Kính Tâm và đem con của mình bỏ cho Thị Kính nuôi. Kính Tâm ròng rã ba năm, mỗi ngày đi xin sữa để nuôi con của Thị Mầu. Trước khi qua đời, Kính Tâm viết thư để lại cho cha mẹ và mọi người đã đồng lòng lập đàn giải oan cho nàng.

Tóm tắt Thị Kính nuôi con cho Thị Mầu mẫu 2

Văn bản Thị Kính nuôi con cho Thị Mầu kể về câu chuyện của Thị Kính và Thị Mầu. Thị Kính bị oan khi cầm dao xén râu của chồng và bị đuổi về nhà bố đẻ. Để tránh bị truy sát, Thị Kính giả trai và vào tu ở chùa Vân Tự với pháp hiệu Kính Tâm. Thị Mầu, con gái phú ông, mang thai với người ở nhà phú ông nhưng bị làng bắt phạt. Thị Mầu khai rõ ràng là con của Kính Tâm, khiến cho Kính Tâm bị đuổi ra khỏi chùa. Thị Mầu đem con của mình bỏ cho Kính Tâm nuôi. Trải qua ba năm, Kính Tâm đi xin sữa từng ngày để nuôi con của Thị Mầu. Khi sức lực cạn kiệt, Kính Tâm viết thư để lại cho cha mẹ và qua đời. Sau khi biết được sự thật, mọi người lập đàn giải oan cho Kính Tâm và biết được tấm lòng từ bi, nhẫn nhục của nàng.

--------------------------------------

Bài tiếp theo: Tóm tắt Sơn Đoòng - Thế giới chỉ có một

VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Tóm tắt Thị Kính nuôi con cho Thị Mầu. Mời các bạn cùng tham khảo thêm tại mục Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo, Văn mẫu 11 Chân trời sáng tạo, Tóm tắt Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo.

Đánh giá bài viết
1 31
Sắp xếp theo

    Tóm tắt Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo

    Xem thêm