Tóm tắt Người trẻ và những hành trang vào thế kỉ XXI

Tóm tắt Người trẻ và những hành trang vào thế kỉ XXI được VnDoc.com sưu tầm và xin gửi tới bạn đọc cùng tham khảo. Mời các bạn cùng theo dõi để có thêm tài liệu tóm tắt Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo nhé.

Tóm tắt Người trẻ và những hành trang vào thế kỉ XXI mẫu 1

Thế kỉ XXI – thế kỉ toàn cầu hóa sâu rộng, thế giới đã trở nên “phẳng” và “ảo” với mạng Internet và các ứng dụng công nghệ truyền thông. Chúng ta cần nắm vững kiến thức cốt lõi của ngành, kiến thức của các ngành gần, ngành liên quan vì thế giới hiện đại không thể chia tách các ngành, các lĩnh vực, mà chúng tồn tại ràng buộc, lệ thuộc, tương tác với nhau. Thêm nữa, các vấn đề xã hội hiện đại đòi hỏi các giải pháp liên ngành, do vậy kiến thức liên ngành ngày càng trở nên quan trọng. Vì vậy, chúng ta không chỉ nắm vững kiến thức cốt lõi của ngành mà còn hiểu biết về kiến thức của các ngành gần, ngành liên quan.

Tóm tắt Người trẻ và những hành trang vào thế kỉ XXI mẫu 2

Không phải chờ đến thế kỉ XXI mới có sự bất định, nhưng trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, thế giới đã trở nên “phẳng” và “ảo” với mạng Internet và các ứng dụng công nghệ truyền thông. Vậy người trẻ cần mang theo hành trang gì cho một thế kỉ bất định và phức tạp bội phần ấy? Thứ nhất người trẻ cần trang bị hành trang tri thức vì đối với bất cứ ngành nào kiến thức cốt lõi của ngành là đương nhiên. Tuy nhiên bên cạnh đó còn cần phải nắm bắt được kiến thức của các ngành liên quan. Thứ hai, người trẻ còn cần chuẩn bị hành trang về kĩ năng. Thiếu kĩ năng làm việc ở người trẻ sau khi tốt nghiệp đại học là vấn đề của nhiều quốc gia. Thứ ba, hành trang không thể thiếu đó là thái độ.Chúng ta không thể lường trước được bất định đến từ đâu, nhưng chúng ta không thể mờ mịt về tương lai và cho rằng tương lai là không thể xác dịnh. Nhận thức như vậy giúp chúng ta có thái độ phù hợp với sự bất định.

-----------------------------------------

Bài tiếp theo: Tóm tắt Công nghệ AI của hiện tại và tương lai

VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Tóm tắt Người trẻ và những hành trang vào thế kỉ XXI. Mời các bạn cùng tham khảo thêm tại mục Ngữ văn 11 Kết nối tri thức, Văn mẫu 11 Kết nối tri thức, Tóm tắt Ngữ văn 11 Kết nối tri thức.

Đánh giá bài viết
1 21
Sắp xếp theo

    Tóm tắt Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo

    Xem thêm