Tóm tắt Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân lớp 6 Ngắn gọn nhất

Tóm tắt Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân lớp 6 Ngắn gọn nhất gồm các bài tóm tắt hay và ngắn gọn, giúp các em nắm được nội dung bài học ở lớp, học tập tốt môn Ngữ văn lớp 6.

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Tóm tắt Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân mẫu 1

Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân là tác phẩm kể về một lễ hội truyền thống của nước ta. Hội thi diễn ra ở Đồng Vân là ngày rằm tháng giêng hằng năm. Người dự thi là những người dân trong làng, cùng thi đấu về nội dung nấu cơm theo cách rất đặc biệt. Đó là tìm các dụng cụ cần dùng bằng cách vượt qua các thử thách khó nhằn. Sau đó vừa di chuyển về đích, vừa thổi cơm. Hoạt động này là dịp cho trai gái thể hiện tài năng và sự khéo léo. Đồng thời giữ gìn và phát huy nét đẹp văn hóa cổ truyền của dân tộc, bắt nguồn từ cuộc trẩy quân đánh giặc của người Việt cổ bên sông Đáy xưa.

Tóm tắt Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân mẫu 2

Văn bản kể về hội thổi cơm thi diễn ra ở Đồng Vân vào ngày rằm tháng giêng hằng năm. Cuộc thi chia ra làm hai phần. Phần 1 là công cuộc lấy các công cụ cần có để thổi cơm như củi, nước được lồng ghép với các thử thách khó nhằn. Phần 2 là phần thổi cơm, nhưng không phải ở bếp, mà là ở trên chiếc gánh đeo trên vai. Và phải vừa đi vừa thổi cơm, sao cho khi đến đích thì cơm vừa kịp chín. Hội thi này là dịp cho thanh niên trong làng thể hiện sự khỏe mạnh, thông minh và khéo léo của mình. Đồng thời hội thi cũng có vai trò gìn giữ, phát huy nét sinh hoạt cổ của người dân xưa.

---------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, đội ngũ giáo viên VnDoc còn biên soạn các bài Soạn Văn 6 Chân trời sáng tạo Chi tiết, cùng bài Soạn văn 6 Ngắn gọn. Cùng với đó là các bài Văn mẫu lớp 6 Chân trời sáng tạo hay, đa dạng, được cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
7 1.383
Sắp xếp theo

    Tóm tắt Ngữ văn 6 CTST

    Xem thêm