Tóm tắt Việt Nam quê hương ta lớp 6 Ngắn gọn nhất

Tóm tắt Việt Nam quê hương ta lớp 6 Ngắn gọn nhất gồm các bài tóm tắt hay và ngắn gọn, giúp các em nắm được nội dung bài học ở lớp, học tập tốt môn Ngữ văn lớp 6.

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Tóm tắt Việt Nam quê hương ta Mẫu 1

Bài thơ ca ngợi những vẻ đẹp tiêu biểu của đất nước và con người Việt Nam. Đó là hình ảnh biển lúa rập rờn, cánh cò trắng, đỉnh Trường Sơn và những hoa thơm, cỏ lạ, nắng chan hòa. Cùng với đó, là con người Việt Nam vừa chăm chỉ, cần cù, dũng cảm lại kiên cường, thủy chung. Tất cả được thể hiện bằng thể thơ lục bát - một thể thơ dân gian lâu đời của nước ta. Từ đó thể hiện niềm tự hào to lớn về quê hương và con người Việt Nam ta.

Tóm tắt Việt Nam quê hương ta Mẫu 2

Bài thơ là niềm tự hào của một người con đất Việt về quê hương, đất nước và con người của dân tộc mình. Tác giả ngợi ca vẻ đẹp bình yên, trù phú của quê hương, với những hình ảnh thân quen, bình dị như cánh đồng, đàn cò trắng, đỉnh Trường Sơn… Cùng với đó là sự yêu thương và trân trọng về những con người tuy vất vả, chịu nhiều đau thương nhưng vẫn luôn chăm chỉ, chịu khó, thủy chung và lương thiện.

---------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, đội ngũ giáo viên VnDoc còn biên soạn các bài Soạn Văn 6 Chân trời sáng tạo Chi tiết, cùng bài Soạn văn 6 Ngắn gọn. Cùng với đó là các bài Văn mẫu lớp 6 Chân trời sáng tạo hay, đa dạng, được cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
1 147
Sắp xếp theo

    Tóm tắt Ngữ văn 6 CTST

    Xem thêm