Tóm tắt Non-bu và Heng-bu Ngắn nhất (9 mẫu)

Tóm tắt truyện Non-bu và Heng-bu lớp 6 với các đoạn tóm tắt hay và đa dạng cho văn bản Non-bu và Heng-bu lớp 6 sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6 Chân trời sáng tạo.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

1. Tóm tắt bài Non-bu và Heng-bu bằng sơ đồ

Tóm tắt sơ đồ Non-bu và Heng-bu Mẫu 1

Tóm tắt bài Non-bu và Heng-bu bằng sơ đồ

Tóm tắt sơ đồ Non-bu và Heng-bu Mẫu 2

Tóm tắt bài Non-bu và Heng-bu bằng sơ đồ

Các sự kiện chính của truyện Non-bu và Heng-bu

  • Sự việc 1: Non-bu và Heng-bu là hai anh em ruột nhưng có tính cách trái ngược nhau: anh trai Non-bu tham lam, độc ác, còn em trai Heng-bu hiền lành, lương thiện
  • Sự việc 2: Khi cha qua đời, Non-bu cướp hết gia sản, đuổi em trai ra ngoài và từ chối giúp đỡ em
  • Sự việc 3: Heng-bu làm lụng vất vả, nhưng không hề oán giận anh trai, vẫn nhiệt tình giúp đỡ mọi người
  • Sự việc 4: Heng-bu cứu giúp một con chim nhạn bị thương ở cánh, được chim trả ơn bằng một hạt bầu thần
  • Sự việc 5: Hạt đầu thần nảy mầm, mọc thành cây và cho nhiều trái lớn. Bên trong các trái bầu có nhiều vàng bạc châu báu, giúp người em trở nên giàu có
  • Sự việc 6: Non-bu thấy em giàu có, liền muốn bắt chước, nên đã bẻ cánh một con chim nhạn, rồi chăm sóc nó và đòi trả công bằng một hạt bầu thần
  • Sự việc 7: Hạt bầu của Non-bu cho ra các quả bầu khổng lồ, bên trong có những tên côn đồ và tên cướp độc ác. Chúng đánh và cướp hết gia sản của Non-bu
  • Sự việc 8: Non-bu trở thành ăn mày, được em trai Heng-bu yêu thương đưa về nhà chăm sóc

2. Tóm tắt truyện Non-bu và Heng-bu Ngắn nhất

Tóm tắt truyện Non-bu và Heng-bu Ngắn nhất Mẫu 1

Non-bu và Heng-bu là hai anh em trai nhưng có tính cách đối lập nhau. Người em tốt bụng, chăm chỉ còn người anh thì tham lam, độc ác. Một lần, người em cứu chú chim nhạn bị gãy chân, nên được tặng cho nhiều của cải. Thấy thế, người anh độc ác bẻ gãy chân chim để đòi phần thưởng. Kết cục, hắn bị trừng phạt biến thành ăn mày.

Tóm tắt truyện Non-bu và Heng-bu Ngắn nhất Mẫu 2

Non-bu là anh trai có tính tham lam, độc ác. Còn Heng-bu là em trai thì tốt bụng, chăm chỉ. Lần nọ, Heng-bu gặp chú chim nhạn bị gãy chân nên đã cứu giúp, được tặng cho nhiều của cải. Người anh tham tiền đã bẻ gãy chân chim để được thưởng như em. Nhưng thứ hắn nhận được là biến thành một kẻ ăn mày.

Tóm tắt Non-bu và Heng-bu siêu ngắn Mẫu 3

Truyện kể về 2 anh em là Non-bu và Heng-bu có tính cách trái ngược nhau. Người em Heng-bu tốt bụng, chăm chỉ, còn người anh Non-bu xấu xa, tham lam. Nhờ tốt bụng cứu giúp chú chim nhạn bị ngã gãy chân, người em được hưởng cuộc sống giàu có, đủ đầy. Còn người anh do tham lam, cố tình bẻ gãy chân chim để đòi phần thưởng, nên bị trừng phạt, trở thành ăn mày.

Tóm tắt Non-bu và Heng-bu ngắn gọn Mẫu 4

Truyện kể về người em trai Heng-bu biền lành, tốt bụng và chăm chỉ. Cùng người anh trai Non-bu độc ác, tham lam. Sau một lần cứu giúp chú chim nhạn, gia đình người em được tặng cho một hạt bầu, nhờ vậy có rất nhiều của cải. Còn người anh thì lại cố tình bẻ gãy chân chim để đòi hạt giống, nên kết quả vừa bị đánh, lại mất hết tài sản, phải trở thành ăn mày.

Tóm tắt Non-bu và Heng-bu ngắn nhất Mẫu 5

Truyện kể về người em Heng-bu tốt bụng và người anh Non-bu xấu xa. Sau những ngày khó khăn, gia đình Heng-bu được hưởng cuộc sống giàu có, nhờ sự tốt bụng của chàng khi giúp chú chim nhạn. Ngược lại, người anh xấu xa thì phải chịu sự trừng phạt nặng nề, mất hết tất cả, do sự xấu xa khi cố tình bẻ chân chim nhạn đòi phần thưởng.

3. Tóm tắt bài Non-bu và Heng-bu lớp 7

Tóm tắt Non-bu và Heng-bu Mẫu 1

Truyện kể về hai anh em ruột Non-bu và Heng-bu. Tuy là anh em ruột, nhưng người anh thì độc ác, tham lam, còn người em thì chăm chỉ và lương thiện. Khi người cha mất, anh trai cướp hết tài sản, thậm chí còn từ chối giúp em mình khi khó khăn. Dù vậy, người em vẫn không oán trách, chăm chỉ làm lụng và giúp đỡ người khác. 1 lần nọ, người em Heng-bu giúp đỡ một chú chim nhạn bị gãy chân, nên được đền ơn bằng hạt bầu thần. Từ hạt bầu, người em thu hái được những quả bầu chứa nhiều vàng bạc châu báu, trở nên giàu có. Biết được, người anh bắt chước em mình. Nhưng sự độc ác khiến hắn tìm 1 chú chim nhạn rồi bẻ gãy chân, đòi được đền ơn. Kết quả, hắn bị trừng phạt đau đớn bởi đòn roi và mất hết tài sản, trở thành ăn mày. Cuối cùng, hắn được người em tha thứ và đón về sống cùng.

Tóm tắt truyện Non-bu và Heng-bu Mẫu 2

Câu chuyện kể về người anh trai Non-bu độc ác và tham lam, cùng người em trai Heng-bu hiền lành, chăm chỉ. Sau khi cha mất, người anh cướp hết tài sản và đuổi em trai đi. Thậm chí, khi người em gặp khó khăn đến nhờ cậy, hắn vẫn không chịu giúp đỡ. Một lần nọ, người em lương thiện giúp chú chim nhạn đuổi rắn, rồi chăm sóc chiếc chân bị gãy cho nó nữa. Nên cậu được đền ơn bằng rất nhiều vàng bạc châu báu trong các quả bầu trồng được từ hạt giống chim cho. Người anh tham lam thấy vậy liền bắt chước theo. Nhưng bản chất xấu xa, khiến hắn tìm một chú chim nhạn, bẻ chân chú rồi đòi chăm sóc để đổi tiền bạc. Sự độc ác đó khiến hắn nhận lấy quả báo là những trận đánh đau đớn và mất hết tài sản, trở thành ăn mày. Cuối cùng, người anh vô cùng ân hận, đau khổ, được người em đón về chăm sóc.

-------------------------------------------------

Ngoài bài Tóm tắt truyện Non-bu và Heng-bu lớp 6 trên đây giúp các em giải đáp yêu cầu trong chương trình Ngữ văn 6. Ngoài ra, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 6, đề thi giữa kì 1 lớp 6, đề thi học kì 1 lớp 6, đề thi giữa kì 2 lớp 6đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Đánh giá bài viết
79 30.499
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 6 KNTT

    Xem thêm